Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội và thử thách cho đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 19-07-2019 | 08:49:11

Với kết quả bốc thăm mới nhất, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã rơi vào bảng đấu được xem là nhẹ ký tại vòng loại World Cup 2022. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt chạm trán với Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE. Đây được xem là cơ hội lớn để đoàn quân áo đỏ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đầu tiên trong lịch sử.


Anh Đức (số 11) sẽ là đầu tàu trên hàng công của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022?
Ảnh: HẢI NGUYỄN

Sau những thành công trong năm 2018 và đầu năm 2019, ĐT Việt Nam được giới chuyên môn và cả người hâm mộ đang mơ ước đến một ngày quốc kỳ Việt Nam tung bay tại sân chơi World Cup. Giấc mơ đó ngày càng trở thành hiện thực khi ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2 trước khi buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 diễn ra. Và rồi như một sự sắp đặt, ĐT Việt Nam lần lượt nằm chung bảng đấu với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, gồm: Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Đội bóng mạnh nhất ở bảng G này không ai khác chính là đội đương kim á quân châu lục UAE.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 đối đầu với ĐT Thái Lan vào ngày 5-9 tới trên sân khách.

So sánh về thành tích đối đầu ở những lần gần đây nhất, những cái tên như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia luôn là bại tướng dưới tay của thầy trò HLV Park Hang Seo. Người Thái chắc vẫn chưa quên trận thua 0-1 mới đây trước ĐT Việt Nam tại King’s Cup. ĐT Malaysia sẽ không bao giờ quên việc không thể đánh bại ĐT Việt Nam ở hai trận chung kết lượt đi và về tại AFF Cup 2018. Mà ở đó, tiền đạo kỳ cựu Anh Đức của Becamex Bình Dương đã tỏa sáng để mang về chiến thắng chung cuộc cho đoàn quân áo đỏ. Trong khi đó, Indonesia thời gian qua chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu có vấp phải khó khăn, thầy trò HLV Park Hang Seo có chút lo lắng khi đối đầu với UAE. Đây chính là đối thủ mà U23 Việt Nam từng thất bại trên chấm luân lưu 11m tại ASIAD 2018 trong trận tranh hạng ba đầy tiếc nuối.

Nói trước sợ sẽ bước không qua, nhưng nếu không có mục tiêu cao và xa hơn, biết đến bao giờ bóng đá Việt Nam mới vươn tầm thế giới, đến khi nào Quốc ca Việt Nam mới vang lên ở đấu trường World Cup. Cả châu Á ngỡ ngàng với những gì U23 Việt Nam làm được ở Thường Châu (Trung Quốc). Đông Nam Á nể Việt Nam sau khi đi thẳng một mạch đến ngôi vương của AFF Cup 2018… Rất nhiều chiến công mà bóng đá Việt Nam đã và đang làm được. Đó chính là cơ hội để cho thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục nuôi giấc mơ một ngày xuất hiện ở sân chơi World Cup. Mà ở đó, những nhân tố chính như Anh Đức, Quang Hải, Duy Mạnh hay Công Phượng sẽ đóng vai trò then chốt trong hành trình chinh phục giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam.

Nếu giành được vé dự World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đồng nghĩa với việc lọt vào Top 12 đội mạnh nhất châu Á. Được nhận thẳng tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Đây chính là sân chơi mà mới đây ĐT Việt Nam đã đi tới vòng tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước Nhật Bản. Một mũi tên trúng cả hai đích, chính là điều mà người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm được. Vậy nên, hãy cùng gởi lời chúc may mắn đến ĐT Việt Nam trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên