Vòng loại World Cup 2022, Uruguay - Brazil: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 17-11-2020 | 10:16:59

Giữa tuần này, vòng xoay bóng đá Nam Mỹ tiếp tục nóng dần lên bởi những trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022. Vào lúc 6 giờ ngày 18-11, Uruguay sẽ tiếp Brazil ngay tại chảo lửa Estadio Centenario với quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay trên quê nhà.


L.Suarez (trái) sẽ là sự lựa chọn số 1 trên hàng công Uruguay

Trải qua 3 lượt trận vòng loại, Uruguay tạm xếp thứ 4/10 đội trong khu vực Nam Mỹ. Thành tích thắng 2, thua 1 chưa thật sự làm hài lòng fan hâm mộ đội bóng áo lam. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trong chuyến hành quân gặp Colombia hôm 14-11 phần nào giúp thầy trò Tabarez tự tin hơn khi chạm trán Brazil trên sân nhà. Lần lượt, Cavani, L.Suarez và Nunez thay nhau lập công mang về 3 điểm quý giá tạo đà cho Uruguay trong giai đoạn còn lại. Chỉ có 4 suất chính thức và 1 vé plays-off dành cho khu vực Nam Mỹ nên cuộc đua đến Qatar vào năm tới sẽ càng trở nên gay cấn và quyết liệt.

Với 4 bàn thắng, L.Suarez hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” và thực sự trở thành tay săn bàn nguy hiểm đối với bất kỳ hàng thủ nào. Uruguay sẽ áp dụng sơ đồ 4-4-2 cổ điển với bộ đôi kỳ cựu L.Suarez - Cavani trên hàng công. Ở tuổi 34, trung vệ Godin trở nên chậm chạp, trong khi người đá cặp Gimenez chỉ mới 25 tuổi vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm trận mạc. Đó là 1 phần nguyên nhân vì sao hàng thủ Uruguay trở nên mong manh và có đến 5 lần bị thủng lưới dù hàng công ghi được đến 7 bàn. Nếu không vá víu được tử huyệt trên, e rằng Uruguay sẽ khó giành mục tiêu chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, Brazil rất có duyên với vòng loại khi chưa 1 lần lỗi hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng 21 lần góp mặt. Nhà vô địch 5 lần World Cup đang băng băng trên đường đua với vị trí dẫn đầu cùng thành tích “bách chiến bách thắng”. 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận cùng 10 bàn thắng và 2 lần bị thủng lưới cho thấy khả năng công - thủ toàn diện của những vũ công Samba. Dù ghi được 3 bàn nhưng ngôi sao Neymar đã vắng mặt ở đợt triệu tập lần này nên sức mạnh trên hàng tiền đạo của Brazil phụ thuộc vào bộ ba Firmino - Richarlison - G.Jesus trong đấu pháp 4-3-3 thiên về tấn công. Ba chiến thắng trước Bolivia, Pêru và Venezuela chưa nói lên điều gì. Uruguay mới thực sự là liều thuốc thử cho HLV Tite và nhiều khả năng cả hai sẽ chia điểm ở lượt trận này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên