Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam - Malaysia: Chủ nhà giành quyền tự quyết

Cập nhật: 10-10-2019 | 09:51:58

Tối nay (10-10), trên sân Mỹ Đình, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Malaysia ở lượt trận thứ 2, bảng G vòng loại World Cup 2022. Với việc từng đánh bại đối thủ ở AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được kỳ vọng sẽ lập lại được kỳ tích tương tự trước đối thủ nhiều duyên nợ này.


Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với Malaysia. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có gần 2 tuần tập luyện khá chu đáo và kỹ lưỡng. Theo như danh sách ban đầu có tới 34 cầu thủ được gọi, lúc này ông Park đã loại 9 tuyển thủ và sẽ loại thêm 2 người nữa trước khi trận đấu bắt đầu. Đây là lần đầu tiên mà vị thuyền trưởng người Hàn Quốc gọi nhiều cầu thủ lên tuyển đến như vậy nhằm tìm kiếm thêm nhân tố mới cho đội. Thế nhưng, đa số những cái tên ra về đều là những tân binh, chưa tìm được tiếng nói chung với đồng đội như: Hồng Quân, Huy Toàn hay Minh Tuấn. Một số khác bị loại vì chấn thương như trường hợp của Văn Vũ và Xuân Trường. Chỉ có một số tân binh là trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn... trụ lại được ở danh sách 25 cái tên cuối cùng. Điều này có thể thấy tính ổn định được HLV Park Hang-seo đặt lên hàng đầu. Vị thuyền trưởng sinh năm 1959 đề cao sự kết dính giữa các vị trí trên sân với nhau. Đó là lý do mà những gương mặt đã làm nên thương hiệu dưới thời của ông như Anh Đức, Quang Hải hay Công Phượng luôn có được suất chính.

Trong khi đó, đối thủ Malaysia đã đến Việt Nam cách đây chưa lâu để chuẩn bị cho trận đấu mang tính chất 6 điểm này đối với họ. Theo đó, trong số 23 tuyển thủ được HLV Tan Cheng-hoe mang sang đây, có 4 cầu thủ nhập tịch gồm Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Matthew Davies, Brendan Gan (gốc Australia) và La’Vere Corbin-Ong (gốc Anh)... Ngoài ra, còn có 3 cái tên từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam gần đây gồm Safawi Rasid, Idlan Talaha và Shahrul Saad. Thầy trò HLV Tang Cheng-hoe vừa có màn chạy đà ấn tượng trước trận tái đấu với ĐT Việt Nam, bằng chiến thắng tưng bừng với tỉ số đậm 6-0 trước Sri Lanka ở trận giao hữu trên sân nhà Bukit Jalil hôm ngày 5-10 vừa qua. Có thể nói lúc này, đoàn quân áo vàng đang có được phong độ cao cùng tinh thần chiến đấu khá tốt cho trận đấu với ĐT Việt Nam vào tối nay. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 99, trong khi thứ hạng của Malaysia là 158. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi khi kết quả cuối cùng của trận đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thứ tự cũng như điểm số của cả hai.

Hiện tại ở bảng G, Malaysia đang xếp thứ 3 với 3 điểm, đứng sau Thái Lan (4 điểm) và UAE (3 điểm), xếp trên Việt Nam (1 điểm) và Indonesia (0 điểm). Nếu giành kết quả tốt ở Mỹ Đình vào tối nay, thầy trò HLV Tan Cheng-hoe có thể nghĩ đến cuộc cạnh tranh cho tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thế nhưng, đó cũng chính là mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam có lợi thế hơn đối thủ khi được nghỉ ở vòng đấu thứ 2, có quãng thời gian chuẩn bị dài hơn cho trận đấu này. Hơn nữa, HLV Park Hang-seo lại có được trong tay lực lượng mạnh nhất. Vậy nên, một chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ này đang là mục tiêu chính của các chàng trai áo đỏ, một phần sẽ giúp ĐT Việt Nam có được điểm số tốt và tuyển thủ có được tâm lý hưng phấn trước trận hành quân sang Bali làm khách trước Indonesia vào ngày 15-10 tới.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên