Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam – Thái Lan: Quyền tự quyết trong tay chủ nhà

Cập nhật: 19-11-2019 | 11:07:07

Tối nay (19-11) trên sân Mỹ Đình, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Thái Lan trong lượt trận thứ 5 tại vòng loại World Cup 2022. Từng cầm hòa đối thủ nhiều duyên nợ này trên sân khách hồi tháng 9 vừa qua, cùng với đó là việc toàn đội đang có được tâm lý tốt sau 2 chiến thắng gần đây trước Indonesia và UAE, người hâm mộ đang kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có được 3 điểm trước Thái Lan.


ĐT Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan trong trận đấu tối nay? Ảnh: HÙNG CƯỜNG

So sánh về thành tích đối đầu giữa hai đội thời gian gần đây, ĐT Việt Nam đang nhỉnh hơn Thái Lan khá nhiều. Theo đó, đoàn quân áo đỏ đã giành được 1 chiến thắng 1-0 trước đối thủ muôn thuở này tại King’s Cup hồi tháng 6. Mới đây trong trận khai màn vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam tiếp tục cầm hòa Thái Lan ngay trên đất của họ. Nếu tính tất cả những lần đối đầu giữa hai nền bóng đá trong thời gian gần đây, ĐT Việt Nam đã có tổng cộng 13 lần bất bại mỗi khi gặp Thái Lan.

Một con số đáng mừng cho nền bóng đá nước nhà, kể từ khi HLV Park Hang-seo đặt chân tới đây và làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của bóng đá Việt Nam. Ở đó, người hâm mộ không còn thấy một đội tuyển mỗi khi đối đầu với Thái Lan, ngay cả khi chưa ra sân cũng đã có tâm lý sợ thua. Hơn nữa, lúc này là thời điểm mà ĐT Việt Nam hoàn toàn tự tin chơi trên cơ Thái Lan ở mọi cấp đội đội tuyển. Bởi đơn giản, khoảng cách và trình độ giữa hai nền bóng đá không còn quá xa như trước nữa. Tâm lý của các cầu thủ Việt Nam không còn sự e dè, sợ hãi mỗi khi đối đầu với Thái Lan nữa. Đấy mới là vấn đề tiên quyết để giúp chúng ta tự tin vào một kết quả có lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dẫn chứng về thành tích đối đầu, nếu so về phong độ ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam cũng đang nhỉnh hơn Thái Lan khá nhiều. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang có được thành tích toàn thắng từ đầu vòng loại với 1 trận hòa cùng 3 chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. Trong khi đó, phong độ của Thái Lan lại không được ổn định như Việt Nam. Đoàn quân của HLV Nishino Akira có thể đánh bại UAE ngay tại sân nhà ở lượt trận hôm tháng 10. Thế nhưng, lại bất ngờ bị ngã ngựa trước Malaysia trên sân khách trong thế trận dẫn trước và có được chiến thuật khá bài bản. Vấn đề của Thái Lan lúc này chính là sự ổn định của hàng thủ không được duy trì ở mức cao nhất. Hàng phòng ngự của tuyển Thái đôi khi vẫn lộ ra những khuyết điểm để cho đối thủ tận dụng khai thác, để từ đó chuyển hóa thành bàn thắng. Hai pha lập công của các tiền đạo Malaysia đã chứng minh cho giới chuyên môn thấy rằng, hàng thủ của Thái Lan lúc này rất mong manh và dễ vỡ. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho HLV Nishino Akira loại trung vệ Việt kiều Tristan Do.

Trước trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan, cả hai HLV Park Hang-seo và HLV Nishino Akira đều cấm cửa truyền thông, không cho giới báo chí được vào sân tác nghiệp những buổi tập cuối cùng của hai đội trước giờ bóng lăn. Cả hai vị thuyền trưởng cá tính này đều rất khó chịu mỗi khi phát hiện một ai đó bất ngờ xuất hiện trên khán đài hoặc qua các khe cửa nhỏ nơi diễn ra các buổi tập của đội. Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ tối đêm nay. Chỉ cần một chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khép lại năm 2019 rất thành công tại vòng loại World Cup 2022.

Theo thông tin chúng tôi có được, trọng tài người Oman ông Ahmed Al-Kaf đã được giao nhiệm vụ cầm còi chính trận đấu này. Đây là vị trọng tài khá có duyên với bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, ông Ahmed Al- Kaf đã bắt trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam vs Uzbekistan. Tại Asiad 2018, ông Ahmed Al-Kaf cũng là người bắt chính trận Việt Nam vs Yemen. Trận này chúng ta đã thắng 2-0 và ông Ahmed Al- Kaf có một tình huống thổi phạt, Quang Hải là người thực hiện thành công. Hy vọng rằng ở trận giữa Việt Nam và Thái Lan tối nay, ông Ahmed Al-Kaf cũng sẽ có các quyết định chính xác, đồng thời đem đến vận may cho chủ nhà.

Phát biểu trước trận đấu

HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo: “Vì sự quan trọng của trận đấu, tôi không thể nói chính xác, chi tiết những đánh giá và chuẩn bị của mình. Tất nhiên, sau một thời gian HLV Nishino về làm việc thì Thái Lan chơi bóng ngắn thuần thục hơn khá nhiều. Trong trận đấu với UAE, hàng công Thái Lan dựa nhiều vào bộ ba Chanathip - số 7 (Sarachart) và số 8 (Punya). Ngoài ra, Thái Lan còn có mũi nhọn Dangda ở phía trên. Đây là trận đấu cuối cùng của đội tuyển quốc gia trong năm 2019, lại chạm trán một đối thủ lớn như Thái Lan, tôi và các cầu thủ đều hiểu được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Vì thế tôi cố gắng giúp họ có được sự thoải mái nhất, đồng thời cùng nhau chuẩn bị tốt để hướng tới trận đấu quan trọng này”.

HLV đội tuyển Thái Lan Akira Nishino: “Giống như mọi người tại Việt Nam thôi, tôi thực sự thán phục về phong độ của đội tuyển Việt Nam thời gian qua. Từ khi nhận lời mời của Thái Lan, tôi đã biết ở Đông Nam Á có Việt Nam đang đạt được kết quả rất tốt với nhiều đội bóng mạnh trong châu lục. Đó là điều tốt thôi, khi Việt Nam và Thái Lan luôn là đối thủ cạnh tranh với nhau ở khu vực. Thái Lan có thể thua một số đối thủ trong một vài trận đấu vừa qua nhưng thời gian vẫn còn để tất cả có thể cố gắng đạt được những thành tích tốt hơn bằng việc tập luyện chăm chỉ và thi đấu hết mình”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên