Vòng Phi Hùng: Gương mặt nhí sáng giá tại Đồ Rê Mí 2011

Cập nhật: 21-07-2011 | 00:00:00

Chung kết Đồ Rê Mí năm nay, Bình Dương lại góp thêm một ngôi sao nhí rất điển trai và hiếu động, đó là thí sinh Vòng Phi Hùng. 

Sống cùng ba mẹ và em gái lên 3 tuổi trong một tiệm tạp hóa nhỏ trên đường Bùi Ngọc Thu (phường Hiệp An, TX.TDM) Phi Hùng là cậu bé rất hiếu động. Từ năm lên 4 tuổi, mỗi khi ngồi một mình bé thường hát những ca khúc trong các chương trình ca nhạc thiếu nhi, nhạc quảng cáo, nhạc phim nước ngoài... vừa xem khiến ai nấy trong nhà đều bất ngờ. Thêm vào đó là cô dạy mẫu giáo cũng khen Phi Hùng có năng khiếu ca hát. Phát hiện được khả năng thiên phú này của con, anh Vòng Chiều Phúc và chị Bùi Thị Cẩm Nhung (ba mẹ của bé) đã quyết định cho con đi học đàn organ ở Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh. Sau khi học hát được một thời gian thì Phi Hùng được chọn vào Đội nghệ thuật Măng Non của NTN.

Nhờ sinh hoạt ở NTN mà Phi Hùng ngày càng dạn dĩ hơn, bé đã tham gia nhiều hội thi và đoạt không ít giải thưởng như: giải nhất hội thi kể chuyện vòng trường, giải nhất hội thi Nét đẹp tuổi thơ tỉnh Bình Dương 2010... Không chỉ hát hay mà Phi Hùng còn là một học sinh giỏi được rất nhiều thầy cô và bạn bè trường tiểu học Kim Đồng tin yêu. Bởi Phi Hùng tham gia rất năng nổ các hoạt động ở trường và đặc biệt là phong trào văn nghệ và trồng cây trang trí trường lớp. 

Sở hữu gương mặt điển trai, ngoại hình tươi sáng và giọng hát cao, vang xa, Vòng Phi Hùng - cậu bé người dân tộc Hoa đến từ Bình Dương này đã mạnh dạn đăng ký tham gia thi Đồ Rê Mí. Lọt vào vòng chung kết như là một sự may mắn đối với Phi Hùng, nên cậu bé đi thi rất thoải mái và thể hiện những gì mình yêu thích một cách rất tự tin, đem đến cho hội thi nhiều ấn tượng thú vị. Thú vị nhất là trong khi các thí sinh khác hát về con người thì cậu bé lại hát về những con vật: Chú ếch con, Đám cưới chuột, Gà trống thổi kèn...

Chính vì thế mà cô Đặng Châu Anh, giảng viên Học viện Quốc gia Việt Nam đã có lần đánh giá: “Mỗi lần Phi Hùng lên sân khấu là sân khấu như sáng rực hơn. Bởi Phi Hùng hát rất chuẩn và phong cách biểu diễn rất là tự nhiên”. Còn nghệ sĩ Xuân Bắc thì cho rằng: “Phi Hùng biểu diễn giống như là tham gia trò chơi chứ không phải đi thi, giọng rất khỏe và rất là tự nhiên”. Ca sĩ Thái Thùy Linh thì cho rằng: “Bình Dương không chỉ có đặc sản là gốm sứ và trái cây mà còn có một loại “đặc sản” nữa là hát hay...”.

Đúng vậy, tính đến nay Bình Dương đã có 3 ngôi sao nhí đoạt giải nhất tại Đồ Rê Mí. Và Vòng Phi Hùng là một ứng cử viên sáng giá nữa cho giải thưởng này.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên