"Vợt muỗi Trung Quốc có khả năng gây chết người"

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

 Phù hiệu Hải quan Pháp (Nguồn: AFP) Theo AFP, cơ quan hải quan Pháp ngày 8/8 cho biết họ đã thu được 20.000 chiếc vợt chống muỗi được nhập từ Trung Quốc, bởi chúng có khả năng giật điện chết người.

Lãnh đạo hải quan nói rằng những chiếc vợt muỗi, đang trên đường được chuyển tới một nhà nhập khẩu ở Paris, bị thu tại thành phố cảng Le Havre và kết quả phân tích cho thấy chúng "nguy hiểm".

Người dùng có khả năng sẽ bị giật điện chết nếu sử dụng chiếc vợt muỗi.

"Lực lượng hải quan đã phải xử lý gần 20 trường hợp có liên quan tới thiết bị bắt muỗi chỉ trong có vài tháng" - lãnh đạo hải quan nói trong một thông báo - "Đã có gần 280.000 thiết bị không phù hợp quy định quản lý, với 1/3 trong số đó chứa tiềm năng nguy hiểm do gặp vấn đề về cách điện".

Hiện chưa rõ có phải tất cả các thiết bị nêu trên tới từ Trung Quốc hay không.

Theo AFP, quy định về chất lượng khá lỏng lẻo và không được chú trọng tăng cường ở Trung Quốc đã dẫn tới hàng loạt bê bối về an toàn liên quan tới đồ chơi, sữa bột và nhiều hàng hóa khác trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên Trung Quốc cũng trở thành nạn nhân của hàng mất an toàn do nước ngoài sản xuất.

Hãng sữa New Zealand Fonterra là một ví dụ. Họ đã phải thu hồi sữa bán ra trên toàn cầu, gồm cả Trung Quốc, sau khi phát hiện các lô sữa nhiễm vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm chết người./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên