VSIP đẩy mạnh thu hút đầu tư

Cập nhật: 05-08-2019 | 08:57:18

Những năm qua, thương hiệu VSIP luôn dẫn đầu trong các mô hình khu công nghiệp (KCN) tại Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN hiện đại, đồng bộ, VSIP luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

 Hạ tầng hiện đại, đồng bộ

Với mục đích mang đến cho các nhà đầu tư một môi trường hoạt động sản xuất, kinh doanh xứng tầm quốc tế, ngay từ khi thành lập, VSIP đã luôn chú trọng đến việc đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, thân thiện với môi trường. Nhờ vậy, dễ hiểu vì sao VSIP I nhanh chóng trở thành nơi dẫn đầu của cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài với những dự án có hàm lượng chất xám, khoa học, công nghệ cao. Từ thành công của VSIP I, trong ba năm từ 2006 đến 2008, VSIP II và IIA lần lượt được thành lập với diện tích trên 2.000 ha. Các VSIP mới này không chỉ đem đến cho các nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại mà còn là sự kết nối tổng hòa giữa phát triển công nghiệp với thương mại - dịch vụ và đô thị.


VSIP thu hút nhiều dự án có hàm lượng chất xám, khoa học, công nghệ cao. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất của Công ty Tetra Pak, KCN VSIP II

Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một dấu, mở rộng sự đột phá về cải cách thủ tục hành chính; cơ sở hạ tầng hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế; môi trường đầu tư thông thoáng, có sức hấp dẫn; chú trọng việc thu hút, đào tạo cung cấp nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu về nhân lực cho các nhà đầu tư… Chính nhờ những yếu tố đó, thương hiệu VSIP luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trên thế giới. Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Mondelez Kinh đô Việt Nam, VSIP I cho biết, “VSIP được đầu tư hạ tầng hiện đại, hoàn chỉnh, kỹ thuật xây dựng hạ tầng KCN chuẩn quốc tế; bảo đảm nguồn điện công suất lớn riêng cho KCN, hệ thống cấp thoát nước đồng bộ; khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin, tất cả các yếu tố này rất phù hợp với nhu cầu của công ty chúng tôi.”. Còn ông Chris Kenneally, Chủ tịch của Tetra Pak Nam Á, Đông Á và Châu Đại Dương cho biết: “Việt Nam đang trở thành điểm đến của các nhà máy quy mô khu vực, và VSIP Bình Dương chính là địa điểm để chúng tôi đầu tư, phát triển”.

Tạo môi trường đầu tư thuận lợi

Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ đáp ứng được nhu cầu các nhà đầu tư, VSIP đã và đang đẩy mạnh tiếp thị và thực hiện tốt việc chăm sóc khách hàng. Tập thể lãnh đạo VSIP luôn nỗ lực và cố gắng để các nhà đầu tư tin tưởng, yên tâm đầu tư tại các KCN, cũng như tập trung tháo gỡ khó khăn kịp thời, hiệu quả cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Mondelez Kinh đô Việt Nam, nhìn nhận, trong quá trình hoạt động, Công ty đã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh và các cấp chính quyền địa phương. Còn ông IRWIN Lee, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Universal Robina Corporation (Philippines) cho biết, thời gian qua chính quyền Bình Dương đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty URC đầu tư rất hiệu quả tại địa phương. URC Việt Nam là công ty thuộc Tập đoàn Universal Robina Corporation, một trong những công ty hàng đầu tại Philippines chuyên sản xuất thực phẩm và nước giải khát. Tại Việt Nam, URC đã đầu tư xây dựng 5 nhà máy, riêng ở Bình Dương URC đã đầu tư 2 dự án gồm 3 nhà máy hoạt động tại VSIP I và II-A với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu đô la Mỹ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, đồng Chủ tịch Hội đồng Quản trị VSIP Group cho biết: “Để tiếp tục giữ vững vai trò mô hình KCN kiểu mẫu trong quy hoạch lẫn kêu gọi đầu tư của cả nước, trong thời gian tới, chúng tôi vẫn quyết tâm tìm hiểu và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp. Chú trọng xây dựng mô hình chuỗi cung ứng mới, trong đó phát triển chuỗi công nghiệp phụ trợ, cải thiện quy trình kho vận và tạo điều kiện trao đổi hàng hóa nguyên liệu để các doanh nghiệp tận hưởng tối đa các tiện ích từ VSIP. Chúng tôi sẽ phát huy tinh thần năng động, sáng tạo và cầu thị, điều đã giúp VSIP trở thành điển hình cho tư duy chiến lược và tầm nhìn xa với dấu ấn riêng tại Việt Nam”.

Ông Neil McGregor, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sembcorp cho biết, trong thời gian qua Sembcorp và Becamex IDC không ngừng phát triển các ý tưởng mới để mô hình VSIP tạo nên giá trị gia tăng cao hơn. Tập đoàn đã hoạch định chiến lược phát triển mới trong thời gian tới với 2 định hướng: Phát triển dự án bất động sản đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị và công nghiệp công nghệ cao; phát triển dự án tạo ra các sản phẩm công nghệ liên quan đến phát triển bền vững như sử dụng năng lượng tái tạo và năng lượng sạch ứng dụng cho VSIP và các công trình khác.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên