"VSIP là biểu tượng của hợp tác kinh tế Singapore-Việt Nam"

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

  Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam thăm Khu công nghiệp VSIP II, Bình Dương năm 2012. (Ảnh :TTXVN)

Tại phiên họp của Quốc hội Singapore ngày 9-7, Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao nước này Grace Fu khẳng định: “Các khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) từ lâu đã là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác kinh tế mạnh mẽ giữa hai nước, và các dự án này được cả hai chính phủ chấp thuận.”

Trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội R Dhinakaran về các biện pháp mà các cơ quan chức năng của Việt Nam tiến hành để bảo vệ các công ty Singapore hoạt động tại hai khu công nghiệp ở tỉnh Bình Dương và chịu ảnh hưởng của các hoạt động quá khích hồi đầu tháng Năm vừa qua, bà Fu nói: “Hầu hết các công ty đã bắt đầu hoạt động trở lại. Chính phủ Việt Nam đã thực hiện nhiều biện pháp để ổn định tình hình tại các khu công nghiệp đó.”

Theo bà Fu, “Chính phủ Việt Nam cũng đã cam kết sẽ điều tra đầy đủ và tiến hành các biện pháp cần thiết đối với những người phạm tội.”

Bà Fu khẳng định với các đại biểu quốc hội rằng Chính phủ Singapore “sẽ tiếp tục làm việc với Chính phủ Việt Nam để đảm bảo rằng quyền lợi của các nhà đầu tư Singapore tại Việt Nam được bảo vệ”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên