VSIP : Phát triển bền vững song hành với bảo vệ môi trường

Cập nhật: 28-09-2010 | 00:00:00

Chính sách chất lượng và môi trường

Chính thức khởi công từ năm 1996, KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) là dự án hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore. Vượt lên 180 KCN tại Việt Nam, VSIP được vinh danh là “Nhà phát triển KCN hàng đầu năm 2008” do Tạp chí Bất động sản Euromoney Liquid của Anh bình chọn. VSIP cam kết trở thành KCN hàng đầu của Việt Nam cung cấp MT kinh doanh thuận lợi cho khách hàng (KH). Mục tiêu của VSIP là chăm sóc KH và cung cấp cho KH các dịch vụ đạt chất lượng như: Chi phí có hiệu quả với hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế. VSIP xem KH là đối tác và quyết tâm thực hiện việc hỗ trợ cũng như giúp đỡ các đối tác để họ đạt được thành công trong kinh doanh. VSIP cam kết bảo vệ MT trong KCN không bị ô nhiễm và tuân thủ các yêu cầu pháp luật về MT. VSIP cũng hướng đến việc cung cấp MT làm việc an toàn cho mọi người làm việc trong KCN. Đồng thời, VSIP cam kết liên tục cải tiến trong quy trình làm việc và MT nhằm mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho KH của VSIP.

VSIP đạt chứng nhận ISO 14001:2004

Chính thức khởi động chương trình xây dựng áp dụng hệ thống quản lý MT theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 từ tháng 12-2009. Hệ thống này đã giúp VSIP triển khai chính sách quản lý MT, thiết lập các mục tiêu MT trong từng giai đoạn phát triển để đạt được các nội dung cam kết trong chính sách MT, xây dựng các quy trình, thủ tục, các hướng dẫn và các biện pháp cần thiết để cải tiến hiệu quả quản lý của mình, chứng minh sự phù hợp của hệ thống với các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế. Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh KCN VSIP Nguyễn Phú Thịnh cho biết: VSIP đã áp dụng hệ thống quản lý MT một cách chuẩn xác và khép kín từ khâu quản lý và sử dụng hiệu quả đầu vào đối với nguồn tài nguyên điện, nước; đến việc phân loại và xử lý nghiêm ngặt đầu ra là các loại nước thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp và rác thải nguy hại theo đúng yêu cầu quy chuẩn Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, mảng xanh trong khu vực tiếp tục được hoàn thiện và duy trì theo tỷ lệ quy định phù hợp tạo một cảnh quan hài hòa trong toàn KCN. Đặc biệt, VSIP đã tiến hành trang bị đầy đủ phương tiện, vật dụng cũng như đào tạo bài bản cho đội ngũ nhân sự để sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong KCN như: cháy, nổ, rò rỉ khí gas, hóa chất... Những nỗ lực nêu trên còn vinh dự đem lại cho KCN VSIP giải thưởng Công nghệ xanh vì sự nghiệp bảo vệ thiên nhiên MT. Công ty Liên doanh TNHH KCN VSIP tin tưởng rằng việc đạt được chứng chỉ ISO 14001:2004 và giải thưởng Công nghệ xanh lần này là một cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc bảo vệ MT, góp phần vào việc xây dựng giá trị công nghiệp xanh và việc phát triển bền vững”.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên