VTC phát lại các trận đấu của 7 CLB lớn châu Âu

Cập nhật: 06-10-2010 | 00:00:00

Hai ngày đầu tuần qua, kênh VTC 3 (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) đã phát lại các trận đấu của các CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có trận Arsenal - Chelsea ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh diễn ra đêm 3-10.

 

Đây là khởi đầu cho việc người hâm mộ sẽ được xem tất cả trận đấu của bảy CLB lớn là Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona được phát lại trên kênh VTC3 ngay sau khi các trận đấu kết thúc.

 

Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này với ông Vũ Quang Huy - phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

 

* Điều gì khiến VTC thực hiện việc này?

 

- Đến thời điểm này, người hâm mộ VN chỉ có thể xem được Giải ngoại hạng Anh (ngày chủ nhật) và một số giải ở châu Âu khác trên kênh của K+. Dù đã có sự can thiệp của cơ quan quản lý nhà nước, nhưng việc độc quyền của K+ vẫn tiếp tục diễn ra và gây thiệt hại lớn đối với các đài truyền hình và đối với người hâm mộ.

 

Vì vậy, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng mua bản quyền và phát lại các trận đấu này trên kênh VTC3.

 

* Việc phát sóng lại các trận đấu của bảy CLB này trên kênh VTC3 như thế nào, thưa ông?

 

- Trong tình thế bế tắc, một mặt chúng tôi vẫn chờ đợi sự can thiệp mạnh mẽ hơn của các nhà chức trách đối với sự độc quyền của K+. Mặt khác, chúng tôi nỗ lực tìm hướng đi để tạo cơ hội và lựa chọn mới cho người hâm mộ có cơ hội xem bóng đá châu Âu.

 

Sau khi đạt được thỏa thuận với đối tác từ Hong Kong, VTC đã có quyền phát sóng lại tất cả trận đấu của bảy CLB này trên sóng VTC3. Nhanh nhất là vài giờ và muộn hơn có thể là hơn một ngày sau khi trận đấu diễn ra, người hâm một có thể xem lại trên kênh VTC3 do các bình luận viên của VTC tường thuật.

 

* Tại sao không phải là trực tiếp mà chỉ có thể phát lại sau khi trận đấu đã kết thúc?

 

- Do các trận đấu của những CLB này tại giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia, Europa League... thường trùng giờ nhau nên không thể truyền tải cùng lúc nhiều trận đấu. Do đó, các trận đấu sẽ lần lượt được phát lại sau khi kết thúc. Dù xem chậm hơn so với thực tế vài giờ, nhưng người hâm mộ sẽ có cơ hội xem lại tất cả trận đấu trong hai ngày đầu tuần.

 

Trong tình thế không đài nào có sóng các giải đấu này trừ K+, việc VTC có được sóng sau trận đấu cũng là một nỗ lực rất lớn.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên