Vụ 103 học viên cai nghiện bỏ trốn: Bắt 47 đối tượng trở lại trung tâm

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

 

103 học viên cai nghiện ma tuý giả vờ đánh nhau gây rối trật tự, rồi trốn khỏi Trung tâm giáo dục dạy nghề Thanh - thiếu niên 2, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi sự việc nghiêm trọng này xảy ra, các cơ quan chức năng đã bắt giữ lại được 47 đối tượng vừa bỏ trốn.

 

Vụ việc nghiêm trọng được xác định xảy ra vào khoảng 19 giờ đêm 22-2 tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thanh - thiếu niên 2, đóng tại ấp 4, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi. Sau buổi ăn tối, trung tâm tổ chức cho hàng trăm học viên tại các khu giao lưu văn hoá với nhau ngay tại sân của trung tâm. Tuy nhiên, một lượng lớn học viên, chủ yếu là các học viên vừa nhập “học”, tại khu 4 đã không tham gia buổi sinh hoạt nói trên và lên kế hoạch để bỏ trốn.

 

Các học viên khu 4 này đã dàn cảnh như một cuộc cãi nhau, ẩu đả ngay tại khu 4 để lợi dụng cảnh hoảng loạn của hàng trăm người, rồi chen chúc nhau xô ngã cửa chính. Các học viên “nổi loạn” dùng nhiều thanh sắt làm công cụ trong tập thể dục, thể hình, phá bung các cửa sổ rồi dùng các vật dụng tư trang như quần áo, chăn màn tại trung tâm làm thành dây leo tường rào trốn thoát ra bên ngoài.

 

Xác định của Ban giám đốc trung tâm, có đến 103 học viên trốn ra ngoài. Ngay trong đêm, trung tâm đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức truy tìm các đối tượng bỏ trốn.

 

Đến chiều tối 23-2, các cơ quan chức năng đã truy bắt được 47 đối tượng bỏ trốn trong số 103 đối tượng. Số đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp được đưa về Trung tâm cai nghiện Bố Lá, tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương để tiếp tục chờ xử lý.

 

Theo Sở LĐTBXH TPHCM, sau khi xảy ra sự cố, các cán bộ trung tâm đã vận động tư tưởng của các học viên còn lại. Đến nay tình hình trật tự của các học viên tại trung tâm đã ổn định sau vụ náo loạn này.

 

Đáng nói trong vụ náo loạn, gây rối trật tự rồi lợi dụng bỏ trốn của số lượng lớn học viên cai nghiện xảy ra tại trung tâm đã là lần thứ ba. Chưa hết, vào năm 2003 từng xảy ra vụ 170 học viên của khu 2 và khu 3 của trung tâm tham gia ẩu đả, gây náo động cả một khu vực rộng lớn. Trong lúc lộn xộn, có 11 học viên bị thương nặng, đồng thời một số tài sản của trung tâm bị hư hỏng do vụ quậy phá.

 

Nghiêm trọng nhất là vào ngày 3-10-2005, vụ gây rối với sự đánh nhau của hàng trăm học viên diễn ra tại khu 1, khu 2 và khu y tế của trung tâm cai nghiện này. Trong lúc xảy ra vụ “hỗn chiến” loạn xạ, có đến 798 học viên tại khu 4 đã phá song sắt cửa sổ bỏ trốn ra bên ngoài (lực lượng công an đã truy bắt tất cả số học viên này trở lại trung tâm).

 

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên