Vụ án liên quan ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát: Tiếp tục phần xét hỏi và đề nghị mức án 3 bị cáo

Cập nhật: 21-05-2020 | 15:24:09

(BDO) Sáng 21-5, Hội đồng xét xử TAND tỉnh tiếp tục phần xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, HKTT tại xã An Tây, Bến Cát), nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát liên quan đến vấn đề quản lý, cải tạo khu đất đã nhận chuyển nhượng từ bà Hiệp và tài sản từ đâu để mua khu đất trên. Ông Khanh cho biết tài sản mua đất là tài sản chung của vợ chồng ông.


3 bị cáo Nguyễn Hồng Khanh, Nguyễn Huy Hùng và Nguyễn Quang Lộc có mặt tại phiên tòa sáng 21-5


Các luật sư bào chữa trình bày quan điểm tại phiên tòa ngày 21-5

Trong phần xét hỏi, 7/10 luật sư đã ký vào văn bản kiến nghị gửi đến Hội đồng xét xử yêu cầu làm rõ những nội dung liên quan đến kết luận định giá tài sản. Hội đồng xét xử đã ghi nhận văn bản kiến nghị của luật sư, tiếp tục xét hỏi đại diện UBND tỉnh và công bố 2 bút lục số 648 và bút lục 1948 về biên bản họp Hội đồng thành viên Công ty An Tây, nhất trí cho bà Hồ Thị Hiệp (SN 1945, HKTT tại Quận 1, TP.HCM, đã mất năm 2016)  toàn quyền xử lý tài sản đảm bảo của công ty.

Bước vào phần tranh luận, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh công bố bản luận tội. Theo đó, giữ nguyên quan điểm trong cáo trạng, từ đó đề nghị mức án từ 12 đến 14 năm tù đối với 2 bị cáo Hùng, Lộc; 10 đến 12 năm tù đối với bị cáo Khanh. Các luật sư bào chữa tiếp tục trình bày luận cứ, nêu ra những lập luận, quan điểm chứng minh 3 bị cáo không phạm tội.

Theo cáo trạng, ba bị cáo Nguyễn Hồng Khanh, Nguyễn Huy Hùng (SN 1986, nguyên giám đốc chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Tây Sài Gòn) và Nguyễn Quang Lộc (SN 1970, phó Phòng Quản lý khách hàng doanh nghiệp 1- Ngân hàng BIDV, chi nhánh Tây Sài Gòn) bị truy tố với tội danh “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên