Vụ án ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát: Tiếp tục xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Quang Lộc

Cập nhật: 10-12-2019 | 15:08:37

(BDO) Sáng 10-12, HĐXX tiếp tục xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Quang Lộc (SN 1970) bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”. 


Bị cáo Nguyễn Quang Lộc tại phiên xét xử sáng 10-12

Trong phiên tòa chiều 9-12, lời khai của bị cáo Lộc cũng không giống lời khai trong bản kết luận điều tra nên đại diện Viện KSND tỉnh đã đề nghị HĐXX công bố lời khai của bị cáo Lộc tại cơ quan điều tra. Do đó, phiên xử sáng nay HĐXX đã công bố Biên bản hỏi cung bị can Nguyễn Quang Lộc được thực hiện ngày 20-11-2018. Theo đó, tại bút lục của vụ án, bị can Lộc đã thừa nhận ký xác nhận vào hợp đồng 3 bên trong các đợt xử lý tài sản thế chấp. 

Trước HĐXX, bị cáo Lộc cho rằng bản bút lục này được thực hiện trong lúc tinh thần bị can không minh mẫn, sức khỏe yếu. Đại diện Viện KSND tỉnh đã xét hỏi bị cáo một số vấn đề liên quan đến hợp đồng ký kết giữa 3 bên, trong đó 2 bản hợp đồng cùng một giá tiền như nhau nhưng diện tích đất được bán lại khác nhau.      

Trả lời luật sư, bị cáo Lộc cho rằng trong 4 lần xử lý tài sản thế chấp, bị cáo chỉ ký xác nhận 1 lần. Việc ký xác nhận vào hợp đồng 3 bên chỉ mang tính “làm chứng” cho bên mua là ông Nguyễn Hồng Khanh và bên bán là bà Hồ Thị Hiệp chứ không có thẩm quyền pháp lý gì. Bị cáo nhận sai về việc này và cho rằng đây là hành động “ngu ngốc” của bị cáo. Những lần xử lý tài sản thế chấp sau, bị cáo không ký do ông Khanh và bà Hiệp đã tin tưởng nhau. Bị cáo còn cho biết đã công tác tại BIDV từ năm 1995, đến năm 2006 thì nhận nhiệm vụ Phó phòng Quản lý khách hàng doanh nghiệp 1- Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Sài Gòn. Một số câu hỏi của HĐXX và luật sư đưa ra, bị cáo xin phép không trả lời.

Chiều cùng ngày, HĐXX tiếp tục phần tranh tụng đối với bị cáo Lộc và bị cáo Nguyễn Thành Luân (SN 1986). Bị cáo Luân từng là cán bộ của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bến Cát. Bị cáo Luân cùng với các bị cáo Lê Hoài Linh, Nguyễn Minh Tâm, Đặng Văn Thọ bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.               

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên