Vụ án ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát: Xét hỏi các bị cáo nguyên cán bộ địa chính và Phó Chủ tịch xã An Tây

Cập nhật: 11-12-2019 | 16:01:26

(BDO) Sáng 11-12, HĐXX tổ chức xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Minh Tâm (SN 1977) và Đặng Văn Thọ (SN 1969) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.


Bị cáo Nguyễn Minh Tâm trả lời một số câu hỏi của các luật sư
tại phiên tòa sáng 11-12

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Tâm là phó Chủ tịch UBND xã An Tây và Đặng Văn Thọ là cán bộ địa chính xã An Tây. Hai bị cáo này biết hồ sơ xin cấp GCN QSDĐ của Nguyễn Trung Kiên đối với diện tích đất 1749,5m2 kê khai nguồn gốc đất có được là do nhận chuyển nhượng năm 2007 không đúng với nguồn gốc đất thực tế nhưng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện các thủ tục và đăng ký xác nhận vào hồ sơ xin cấp GCN QSDĐ. Trên cơ sở đó, UBND thị xã Bến Cát cấp GCN QSDĐ cho Nguyễn Trung Kiên với diện tích đất 1749,5m2, trong đó có 844,5m2 là đất thuộc quyền sử dụng của bà Nguyễn Hiệp Hảo đang thế chấp tài sản Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Tây Sài Gòn. 

Theo kết luận định giá tài sản ngày 14-9-2019 của Hội đồng định giá thường xuyên trong Tố tụng hình sự xác định diện tích đất 844,5m2 đất nông nghiệp trồng cây lâu năm thời điểm năm 2018 có trị giá khoảng 580 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Minh Tâm khai có ký vào hồ sơ xin cấp GCN QSDĐ cho ông Nguyễn Trung Kiên do cấp dưới trình lên. Còn bị cáo Đặng Văn Thọ khai thời điểm đó, bản thân nhận thấy hồ sơ đất đai không tranh chấp, chủ đất đóng thuế đầy đủ nên đã xác nhận vào để hợp thức hóa thủ tục cấp GCN QSDĐ theo quy trình. HĐXX cho rằng quy trình làm việc của bị cáo Thọ là đúng nhưng bản chất công việc làm không đúng...

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên