Vụ án ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư thị xã Bến Cát: Xét hỏi bị cáo Hùng và bị cáo Lộc trong phần tranh luận

Cập nhật: 09-12-2019 | 19:34:08

(BDO) Chiều 9-12, HĐXX tiếp tục xét hỏi đối với bị cáo Huy Hùng (SN 1986), nguyên Giám đốc Ngân hàng BIDV Việt Nam chi nhánh Tây Sài Gòn cùng với bị cáo Nguyễn Hồng Khanh và bị cáo Nguyễn Quang Lộc (SN 1970) cùng bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Nguyễn Quang Lộc trong tranh luận chiều ngày 9-12

Trước HĐXX, Bị cáo Hùng cho biết về nhận nhiệm vụ Giám đốc tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Sài Gòn theo Hợp đồng lao động không thời hạn từ ngày 1-5-2012. Trước đó, việc thế chấp tài sản của bà Hiệp tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Tây Sài Gòn đã được thực hiện. Cho rằng áp lực nợ xấu, chủ tài sản đã già, không có khả năng thanh toán vì vậy bị cáo mong muốn thu hồi nợ càng nhanh càng tốt. Từ đó, khi bà Hiệp đề nghị chuyển nhượng tài sản thế chấp cho ông Khanh, thông qua bị cáo Nguyễn Quang Lộc, bị cáo Hùng đã đồng ý cho bán tài sản thế chấp trên. Đại diện Viện KSND tỉnh đã xét hỏi bị cáo Hùng về những lần xử lý tài sản thế chấp. Nhiều câu hỏi của đại diện Viện KSND tỉnh đưa ra, bị cáo Hùng cho biết “không nhớ rõ”.

Riêng về bị cáo Nguyễn Quang Lộc, trong phần xét hỏi cho biết chỉ thừa nhận sai phạm trong lần xử lý tài sản năm 2012, không thừa nhận sai phạm trong các lần chuyển nhượng sau đó như cáo trạng truy tố. Ngoài ra, qua xét hỏi, lời khai của bị cáo Lộc cũng không giống lời khai trong bản kết luận điều tra. Do đó, đại diện Viện KSND tỉnh đã đề nghị HĐXX công bố lời khai của bị cáo Lộc trong phiên xử tiếp theo.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên