Vụ bà Lê Thị Mỹ Liên phản ánh bị điều chuyển công tác “bất thường”: Cấp thẩm quyền đã thu hồi quyết định điều động

Cập nhật: 05-12-2019 | 07:39:52

 Sau nhiều tháng “đứng đơn” khiếu nại, phản ánh các vấn đề thu chi tài chính ở Trạm Y tế xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên có một số điểm “chưa minh bạch”, bà Lê Thị Mỹ Liên, dược sĩ trung học, viên chức của trạm y tế này “bỗng dưng” bị cấp trên ra quyết định điều chuyển công tác đến Trạm Y tế Tân Hiệp, cách xa nơi ở. Cho rằng việc điều động là bất thường, thiếu khách quan, bà Liên gửi đơn phản ánh nhiều nơi để yêu cầu làm rõ.

Liên quan đến vấn đề trên, sau khi báo Bình Dương có bài phản ánh, lãnh đạo Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên đã ra Quyết định số 246/QĐ-TTYT ngày 8-10-2019 về việc thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 132/ QĐ-TTYT của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên về việc điều động và bổ nhiệm viên chức y tế (dược sĩ Lê Thị Mỹ Liên - P.V). Lý do, đơn vị sắp xếp lại nhân lực các trạm y tế xã. Năm 2019, Trung Tâm Y tế đã đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh với Sở Y tế: Dược sĩ trung học Lê Thị Mỹ Liên phụ trách dược, trang thiết bị Trạm Y tế xã Vĩnh Tân…

Trước đó, trong đơn phản ánh gửi Báo Bình Dương và ngành chức năng, bà Lê Thị Mỹ Liên cho rằng từ khi các công việc của Trạm Y tế xã Vĩnh Tân liên quan đến hoạt động thu chi tài chính được giao cho bà N.T.T., B.T.N.T. và bà N.T.H. thì các hoạt động của Trạm Y tế xã Vĩnh Tân trở nên mập mờ, xuất hiện việc kê khai khống để rút ruột ngân sách Nhà nước…

Trong khi vụ phản ánh của bà Lê Thị Mỹ Liên về một số điểm thu chi không đúng quy định xảy ra tại Trạm Y tế xã Vĩnh Tân chưa được giải quyết “rốt ráo”, thì mới đây bà B.T.N.T., nguyên là viên chức Trạm Y tế xã Vĩnh Tân, người liên quan đến vụ phản ánh của bà Liên lại được Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên ra Quyết định bổ nhiệm sang giữ chức “Quyền Trưởng Trạm Y tế xã Phú Chánh” thuộc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-11-2019.

Vụ việc trên sẽ được cấp thẩm quyền tiếp tục giải quyết ra sao chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

NHÓM P.V BẠN ĐỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên