Vụ bỏ quên trẻ trong trường suốt 10 giờ đồng hồ: Đình chỉ hoạt động trung tâm bán trú không phép

Cập nhật: 17-08-2019 | 16:45:44

Bị trung tâm bán trú bỏ quên ở trường học suốt 10 tiếng đồng hồ, cậu bé mới vào lớp một bị chấn động tâm lý, không chịu đi học. Mẹ bé phải nghỉ làm dài hạn để theo con đến lớp. Liên quan đến vấn đề này, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TX.Bến Cát đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động của trung tâm này.

Trung tâm Bán trú tiểu học Diễm Phúc bị đình chỉ vì hoạt động không phép

Liên quan đến thông tin phụ huynh “tố” Trung tâm Bán trú tiểu học Diễm Phúc (có địa chỉ tại phường Tân Định, TX.Bến Cát) quên đón con mình, khiến cậu bé bị bỏ lại trong trường tiểu học suốt 10 giờ đồng hồ, ngày 16- 8, Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát cho biết đơn vị đã phối hợp với UBND phường Tân Định tiến hành kiểm tra trung tâm này.

Theo biên bản kiểm tra, Trung tâm Bán trú tiểu học Diễm Phúc hoạt động “chui” từ tháng 5-2019 đến nay. UBND phường Tân Định đã hướng dẫn, nhắc nhở trung tâm hoàn thiện hồ sơ xin phép hoạt động. Phớt lờ nhắc nhở của địa phương, trung tâm vẫn mặc nhiên hoạt động không phép. Tại thời điểm kiểm tra, trung tâm đang nhận giữ 24 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với mức phí 1,2 triệu đồng/học sinh/ tháng. Không gian hoạt động của trung tâm nhỏ hẹp, chỉ có hai phòng học được ngăn bằng vách ngăn; hệ thống điện không bảo đảm an toàn; không có sổ theo dõi thông tin học sinh và không có giáo viên. Trung tâm cũng không có hợp đồng cung cấp thực phẩm cho bếp ăn, chủ yếu mua ngoài chợ.

Sau khi làm việc, đoàn kiểm tra đã đình chỉ hoạt động và yêu cầu Trung tâm Bán trú tiểu học Diễm Phúc tháo dỡ bảng hiệu, nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt hành chính. Trung tâm phải trả học sinh về cho gia đình. Đến 19-8, phải chấm dứt hoàn toàn mọi hoạt động.

Trước đó vào ngày 13-8, chị Đinh Thị Hiền đưa con trai là Phạm Văn Phúc (7 tuổi) đến trường Tiểu học Tân Định gặp cô giáo chủ nhiệm để nhận lớp. Trước khi đến trường, chị đưa con đến Trung tâm Bán trú tiểu học Diễm Phúc do bà Lê Thị Hồng Thủy làm chủ để làm thủ tục gửi con. Với mức học phí 1,2 triệu đồng/học sinh/tháng, trung tâm có nhiệm vụ đón bé Phúc từ trường về trung tâm để giữ từ trưa đến tối, khi phụ huynh đi làm về sẽ đến đón. Chị Hiền đã cung cấp thông tin của con, cùng số điện thoại của mình và chồng để trung tâm tiện liên hệ. Chủ trung tâm ghi tên bé và hứa sẽ đón bé vào buổi trưa.

Đến chiều tối cùng ngày, khi hai vợ chồng chị Hiền đến trung tâm đóng tiền và đón con về thì chủ trung tâm báo đã có cậu của bé đón rồi. Trong khi đó, vợ chồng chị Hiền từ xa đến Bình Dương lập nghiệp không có người thân. Thấy sự việc không ổn, chồng chị Hiền báo công an. Công an địa phương liền có mặt để giải quyết sự việc thì 5 phút sau đó bà Thủy mới cho người chở bé Phúc về trung tâm.

Tại trường Tiểu học Tân Định, theo bảo vệ nhà trường, ngày 13-8, sau 10 giờ cả trường về hết chỉ còn mình bé Phúc ở đây. Mới nhập học, cháu không nhớ học lớp nào, không nhớ số điện thoại của ba mẹ, nên bảo vệ đành giữ cháu lại trong trường chờ ba mẹ đến đón. “Đến 20 giờ cùng ngày mới thấy có người của trung tâm đến đón cháu”, bảo vệ cho biết.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
bỏ quên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên