Vụ Công ty Cổ phần bột giặt LIX xả thải ra suối Chợ: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đề nghị xử phạt 1,2 tỷ đồng

Cập nhật: 03-06-2020 | 20:45:40

(BDO) Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương vừa gửi tờ trình đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt khoảng 1,2 tỷ đồng với Công ty Cổ phần bột giặt LIX (Khu công nghiệp Đại Đăng) vì vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Hóa chất từ Công ty Cổ phần bột giặt LIX đổ ra suối Chợ tạo bọt trắng gây ô nhiễm dòng suối

Trước đó, vào tối 8-4, sau cơn mưa lớn kéo dài, con suối Chợ (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) nổi bọt trắng xóa bất thường,   có nơi bọt cao cả mét và kéo dài hàng trăm mét, khiến người dân hoang mang vì họ cho rằng từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra hiện trượng này. Vụ việc được người dân báo lên Sở Tài nguyên và Môi trường ngay sau đó.

Qua xác minh, bộ phận chuyên môn của Sở Tài nguyên và Môi trường đã tìm ra “thủ phạm” gây ô nhiễm con suối là Công ty Cổ phần bột giặt Lix. Nguyên nhân chính gây bọt trắng con suối là do công ty này để hóa chất thoát ra cống thoát nước mưa trong khu công nghiệp rồi đổ ra suối. Tổng lượng nước mưa cuốn theo nguyên liệu sản xuất của công ty là 500m³ với thành phần ô nhiễm chính là các chất hữu cơ và chất hoạt động bề mặt. 

Phía công ty cho cho rằng, do để nguyên liệu sản xuất ngoài trời không che chắn, không đậy nắp nên bị mưa cuốn trôi vào cống thoát nước mưa, rồi chảy ra suối Chợ gây ô nhiễm, tạo bọt.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết
Tags
LIX

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên