Vũ Đăng Khuê: Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao

Cập nhật: 18-08-2011 | 00:00:00

Là phường mới tách chưa đầy 2 năm, nhưng Hòa Phú (TX.TDM) luôn hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP), trong đó thành tích chỉ huy, điều hành của người đứng đầu lực lượng quân sự của anh Vũ Đăng Khuê, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường luôn được khẳng định.

Với vai trò của mình, anh Khuê luôn được cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự khen ngợi là người đi đầu, có nhiều sáng tạo để chỉ huy, điều hành lực lượng và tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ QS-QP với chất lượng cao. Bằng chứng là năm đầu đi vào hoạt động, nhưng Ban CHQS phường và cá nhân anh được Ban CHQS thị xã và Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

 Đại tá Văn Công Danh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao cờ thưởng cho đơn vị đoạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Trong ảnh: Anh Khuê, người đứng thứ hai bên trái

Là quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, được đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự, năm 2006, khi tham gia lực lượng dân quân thường trực phường Phú Lợi (TX.TDM), anh nhanh chóng thích nghi, tiếp cận ngay vào công tác động viên tuyển quân của phường. Với bản chất cần cù, chịu khó, năm 2008, anh được tín nhiệm làm Phường đội phó và đi học lớp trung cấp chính trị. Liên tục phấn đấu, đến tháng 12-2009, một lần nữa anh được tín nhiệm làm Phường đội trưởng phường Hòa Phú.

Nhận nhiệm vụ với một địa bàn mới chia tách, ban đầu, anh gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất tạm bợ, điều kiện học tập công tác cho lực lượng còn nhiều hạn chế. Bộ máy chính quyền hoạt động chưa đồng bộ đã ảnh hưởng không nhỏ trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ QS-QP và xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh. Thế nhưng, với quyết tâm của người lính, anh đã kịp thời vận dụng sự chỉ đạo của cơ quân quân sự cấp trên, vừa chuyên tâm tìm tòi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nhờ vậy, anh đã đề ra nhiều biện pháp sát thực, từ đó luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Không dừng lại ở đó, anh Vũ Đăng Khuê còn tích cực tham dự các đợt hội thao, hội thi. Công lao đó luôn gắn với thành tích cho anh và cho cả lực lượng. Nhiều giải thưởng được nhận, cụ thể như giải ba toàn đoàn hội thao QS-QP LLVT thị xã năm 2010. Riêng cá nhân anh đoạt giải nhì Hội thi tìm hiểu Luật DQTV và công tác DQTV do UBND thị xã tổ chức; đoạt giải nhì Hội thi tìm hiểu Luật DQTV và công tác DQTV do UBND tỉnh tổ chức...

ĐẶNG THÀNH VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên