Vụ đánh người trọng thương vì mâu thuẫn trong lúc gắn biển quảng cáo: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Cập nhật: 15-05-2020 | 08:08:34

 Sáng 12-5, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Thanh (SN 1978, quê Quảng Ngãi) và bị cáo Võ Ngọc Trung (SN 1985, ngụ TP.Hồ Chí Minh) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 12-11-2018, Huỳnh Thanh vô cớ cho rằng anh Nguyễn Trung Trực và Nguyễn Trung Tâm tự ý gắn biển hiệu quảng cáo ở trước quán “Quê ta 2” tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An mà chưa có sự cho phép của Thanh. Thanh và Trung dùng tay, chân, gạch, đá đánh vào mặt, lưng, cánh tay của anh Tâm và anh Trực làm hai người này bị thương nên bỏ chạy. Tiếp đó Thanh dùng đoạn tầm vông dài khoảng 1,7m đuổi theo anh Trực để đánh tiếp nhưng do anh Trực chạy thoát nên quay lại cùng với Trung và các đồng phạm tiếp tục truy đuổi và đánh anh Tâm. Sau khi gây án, Thanh bỏ trốn, đến ngày 15-4-2019 thị bị bắt. Võ Ngọc Trung sau khi gây án cũng bỏ trốn, đến ngày 10-5-2019 thì ra đầu thú tại Công an TP.Dĩ An.

Sau khi bị đánh, qua giám định, anh Tâm bị chấn thương sọ não, dập não, gãy xương hàm dưới cằm với tỷ lệ thương tích 59%. Anh Trực bị tỷ lệ thương tật là 10%. Cáo trạng cho rằng anh Tâm không chết là do được người dân phát hiện căn ngăn và đưa đi cấp cứu kịp thời. Do đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố bị can Thanh và bị can Trung về tội “giết người”.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng vụ án có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” nên trả hồ sơ điều tra theo hướng này, đồng thời cần làm rõ tình tiết “Ai là người cầm cục gạch đánh vào đầu bị hại Tâm” trong vụ án. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên