Vụ điện giật chết người ở KP.Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Gia đình nạn nhân mong sớm được bồi thường

Cập nhật: 31-10-2016 | 09:21:34

 Ngày 28-4-2016, anh Nguyễn Văn Tỷ (32 tuổi, ngụ tổ 1, KP.Phước Hải, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) bị điện giật chết. Từ ngày đó đến nay gia đình anh mất đi trụ cột kinh tế chính khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

 Tai họa bất ngờ  

Vào ngày 28-4, trận mưa lớn làm cáp viễn thông rơi xuống đất. Trong lúc ra sân quét rác, anh Tỷ vô tình chạm vào. Hậu quả làm anh Tỷ bị điện giật chết tại chỗ. Trong lúc ra ứng cứu con, bà Đàm Thị Nga (55 tuổi) bị điện giật gây thương tích. Vợ của anh Tỷ cũng bị điện giật nhưng may mắn không bị thương nặng.

Bà Nga kể lại: “Lúc đó vào khoảng 5 giờ sáng, tôi đang ngủ thì nghe tiếng hàng xóm tri hô Tỷ bị điện giật. Lập tức tôi chạy ra thì thấy con tôi nằm bất động. Tôi cố gắng lao vào cứu con nhưng cũng bị điện giật té ngã. Con dâu nghe tiếng tôi kêu cứu nên chạy ra cũng bị điện giật té. Mọi việc xảy ra rất nhanh. Tôi bị điện giật dẫn đến ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, tôi nhận được hung tin là Tỷ đã mất. Tôi may mắn được con dâu kịp thời kéo ra nên chỉ bị bỏng ở tay và mặt. Con dâu trong lúc cứu tôi cũng bị điện giật nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Nếu không thì cả nhà tôi đã chết oan”.

Từ ngày anh Nguyễn Văn Tỷ mất, gia đình anh gặp nhiều khó khăn

Chị Trần Thị Thúy Kiều (vợ anh Tỷ) tiếp lời: “Ngay sau đó, tôi tri hô hàng xóm tìm cách cứu anh Tỷ nhưng đã quá muộn. Từ ngày anh mất, mẹ chồng phải nhờ người khác chở đi bệnh viện để chạy thận. Anh Tỷ là người con hiếu thảo và thương yêu vợ con. Nhiều hôm nhớ ba, bé Ph. lại khóc và hỏi ba đi đâu mà lâu vậy chưa về…”. Chị Kiều kể tiếp: “Lúc trước tiền lương tháng của anh Tỷ khoảng 4,5 triệu đồng. Đây là số tiền lớn giúp gia đình tôi trang trải cuộc sống hàng ngày. Từ ngày anh mất, chúng tôi gặp nhiều khó khăn vì lương tháng của tôi chẳng được bao nhiêu”.

Mong được sớm giải quyết

Ông Nguyễn Văn Thảo (ba anh Tỷ) cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, nhiều cơ quan chức năng xuống khám nghiệm hiện trường để tìm nguyên nhân cái chết của con tôi. Theo điều tra của Công an TX.Tân Uyên, nguyên nhân Tỷ bị điện giật chết là do dây cường lực của nhà cung cấp Viettel chèn ép lên dây điện hạ thế làm rách lớp vỏ cách điện gây nhiễm điện. Từ đó, dòng điện theo đường dây cường lực Viettel nhiễm điện vào bulon kim loại nhiễm điện sang lõi kim loại của dây cường lực của FPT được buộc chung trên bulon này. Trời mưa lớn khiến dây cường lực của FPT rơi xuống trước nhà chúng tôi. Trong lúc quét sân, Tỷ vô tình chạm phải dẫn đến bị điện giật chết”.

Ông Thảo cho biết thêm: “Khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương có đến hỏi thăm và chia buồn với gia đình chúng tôi. Hơn 2 tuần sau, đại diện nhà mạng Viettel thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng tiền nhang khói. Còn đại diện nhà mạng FPT hỗ trợ 3 triệu đồng. Từ ngày hôm đó, chúng tôi không nhận thêm sự hỗ trợ nào. Sau nhiều lần chúng tôi khiếu nại với Viettel, đại diện Viettel có đến lần 2 và muốn hỗ trợ thêm gia đình 30 triệu đồng tiền ma chay nhưng chúng tôi không nhận. Số tiền này so với chi phí mà gia đình phải bỏ ra để lo hậu sự của con tôi cũng chẳng đủ. Trong khi đó, Tỷ có đứa con mới 3 tuổi nên cần tiền để lo cho cháu ăn học”.

Ông Thảo trình bày: “Tôi đã mất sức lao động. Mẹ Tỷ lại bệnh suy thận nên 3 ngày/tuần phải đi chạy thận nhân tạo trong bệnh viện. Thu nhập từ đồng lương công nhân của con dâu chỉ được 3,5 triệu/tháng. Khi con tôi ra đi đột ngột như thế, chúng tôi đã mất đi một trụ cột gia đình. Kinh tế gia đình lại gặp khó khăn. Vì vậy, gia đình chúng tôi đề nghị Viettel và FPT bồi thường 1,504 tỷ đồng gồm tiền ma chay, tổn thất tinh thần và tiền cấp dưỡng cho con Tỷ đến năm 18 tuổi. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan sớm giải quyết vấn đề này”.

 Theo Quyết định số 118 ngày 27-9-2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên: Khoảng 5 giờ ngày 28-4, anh Nguyễn Văn Tỷ đi chân không từ trong nhà mang theo chổi để quét sân khu vực lối đi trước nhà. Khi anh Tỷ ra quét sân thì bị dây cáp quang của FPT đang bị cháy phần vỏ nhựa và nhiễm điện bị đứt một đầu thòng xuống đất chạm phải. Hậu quả là anh Tỷ bị chết vì điện giật. Nguyên nhân dây cáp quang FPT bị nhiễm điện là do dây cường lực của Viettel chèn ép lên dây điện hạ thế làm rách lớp vỏ cách điện gây nhiễm điện. Dòng điện theo đường dây của Viettel nhiễm điện vào bulon kim loại và từ đây nhiễm sang dây cáp quang của FPT buộc chung với bulon.

Căn cứ vào khoản 1, Điều 107 và Điều 34, Điều 108 của Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ “Chết người do điện giật”, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tỷ.

 

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên