Vũ điệu của gốm – phác họa câu chuyện lịch sử

Cập nhật: 05-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Tối nay (5-9), Vũ điệu của gốm – một chương trình nằm trong khuôn khổ festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010 sẽ ra mắt khán giả thông qua biểu diễn thời trang và ca nhạc.

 

Sự giao thoa giữa gốm sứ và thời trang được biểu diễn bởi các ca sĩ Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Hà Anh Tuấn, Thanh Thúy và những người mẫu cùng 4 nhà thiết kế hàng đầu hiện nay là Sỹ Hoàng, Thuận Việt, Ngô Nhật Huy và Sơn Collection.

 

Bà Phạm Kim Dung, Giám đốc Công ty Sen Vàng (đơn vị tổ chức chương trình này) cho biết, xuyên suốt chương trình là câu chuyện về lịch sử nghề gốm cùng với sự phát triển của xã hội, con người Việt Nam. 22 làng nghề gốm sứ từ Bắc vào Nam, các sản phẩm làm từ gốm sẽ được thể hiện một cách sinh động, gần gũi.

 

Đêm vũ điệu của gốm còn có sự góp mặt của bộ sưu tập áo dài “huyền thoại rồng” của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy, được lấy ý tưởng từ các họa tiết rồng và phụng qua các vương triều. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 cũng có mặt trong đêm vũ điệu của gốm như Hà Linh Vân, Uyên Thảo, Lâm Thị Thúy, Ngọc Giàu… để hòa cùng vũ điệu sắc màu mang đậm chất gốm.

 

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên