Vụ gần 200 công nhân ngộ độc hóa chất nhập viện cấp cứu: 130 người đã xuất viện

Cập nhật: 15-08-2019 | 09:11:40

Thông tin từ Trung tâm Y tế (TTYT), TX.Tân Uyên cho biết, qua khám và điều trị cho 183 công nhân bị ngộ độc do hít phải hóa chất diệt côn trùng trong 3 ngày từ ngày 12 đến 14-8; đến 14 giờ ngày 14-8, TTYT đã cho xuất viện 130 người. Những người này đã có sức khỏe tốt, ăn uống bình thường, nên không cần tiếp tục điều trị.

Hiện TTYT TX.Tân Uyên tiếp tục theo dõi sức khỏe cho 53 trường hợp còn lại, trong đó có 5 phụ nữ đang mang thai. Ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc TTYT TX.Tân Uyên, cho biết đội ngũ y, bác sĩ tại trung tâm đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho công nhân. Những người có biểu hiện sức khỏe tốt tiếp tục được làm thủ tục xuất viện vào chiều 14-8 và sáng hôm sau. Riêng trường hợp 5 phụ nữ mang thai bị ngộ độc phải được theo dõi kỹ hơn. Đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường từ các Trạm Y tế xã, phường để cấp cứu, điều trị cho người bị ngộ độc đã trở lại Trạm Y tế xã, phường làm việc bình thường.

Qua trao đổi với P.V, Công an xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên cho biết, đến chiều 14-8, hai Công ty TNHH Grand Wood và Công ty Glori Oceanic có địa chỉ trú đóng tại ấp 1, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên vẫn đang tạm ngưng hoạt động sản xuất, chờ quyết định từ cơ quan chức năng TX.Tân Uyên mới được sản xuất trở lại.

Như báo Bình Dương đã thông tin đến bạn đọc, sáng 12-8, khi hàng trăm công nhân Công ty THHH Grand Wood (chuyên sản xuất đồ gỗ) đến làm việc đã xảy ra tình trạng 49 công nhân có triệu chứng như chóng mặt, nôn ói, nghi do ngộ độc hóa chất nên nhập viện cấp cứu. Vì tối hôm trước, Công ty TNHH Grand Wood cho người phun thuốc diệt côn trùng mối, mọt (do thời gian gần đây, lượng mọt trong công ty xuất hiện khá nhiều). Đến sáng 13-8, tình trạng ngộ độc tiếp tục tái diễn, có 81 người tại Công ty TNHH Grand Wood và 53 người ở Công ty Glori Oceanic (sát vách Công ty TNHH Grand Wood) phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc.

Trước vụ việc trên, lãnh đạo TX.tân Uyên đã chỉ đạo TTYT TX.Tân Uyên nỗ lực cấp cứu, điều trị, chăm lo sức khỏe cho công nhân. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc và buộc hai công ty trên tạm ngưng hoạt động sản xuất, chờ đến khi môi trường làm việc tại đây được xử lý, không còn ô nhiễm.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên