Vụ ngoại tình làm chao đảo bóng đá Anh

Cập nhật: 07-02-2010 | 00:00:00

 Hình ảnh Bridge (trái) kề vai sát cánh với Terry trong màu áo đội tuyển Anh sẽ không còn tái diễn? Giấc mơ World Cup kéo dài 44 năm của người Anh đang đứng trước nguy cơ tan vỡ chỉ vì một vụ ngoại tình. Nhân vật chính là John Terry, thủ quân của Chelsea lẫn ĐT Anh.

 

Terry không đủ tư cách

 

Vụ scandal tình ái liên quan đến John Terry vừa được báo chí Anh phanh phui. Terry đã có cuộc tình chăn gối vụng trộm với cô người mẫu Pháp Vanessa Perroncel. Sự việc này được xem là nghiêm trọng khi Terry đã lấy vợ gần 3 năm, tên là Toni, trong khi Perroncel là người yêu của Wayne Bridge (họ đã có 1 con 3 tuổi), đồng đội và là bạn thân của Terry thời còn ở Chelsea.

 

Hậu quả của cuộc ngoại tình là Perroncel đã mang thai, sau đó phá thai qua sự dàn xếp của Terry. Việc này diễn ra cách đây gần 1 năm rưỡi, nhưng đến giờ mới được đưa ra ánh sáng.

 

Bất cứ ai cũng phạm sai lầm. Nhưng riêng trường hợp của Terry, đó không phải là sai lầm nhất thời. Bố anh từng bị bắt gặp bán cocaine. Mẹ anh từng ăn trộm đồ trong siêu thị. Năm 2001, anh từng bị phạt 3 tuần lương vì chửi bới một số khách du lịch Mỹ ở sân bay Heathrow sau vụ 11-9.

 

Năm 2002, anh bị bắt sau một vụ ẩu đả ở hộp đêm tại London. Năm 2004, anh dính vào cá cược. Năm 2007, anh bị cho là kẻ "đâm sau lưng" Jose Mourinho, dẫn đến việc HLV người Bồ Đào Nha bị sa thải. Chỉ 3 tháng trước, anh bí mật tổ chức tour du lịch lậu ở Stamford Bridge, lấy tiền bỏ túi riêng.

 

Bây giờ là vụ ngoại tình. Terry đã và đang là một người lừa thầy, phản bạn, dối vợ, lừa con, nhậu nhẹt, cờ bạc, gian lận, bạo lực, thô lỗ. Một người như thế không đủ tư cách mang băng thủ quân ĐT Anh.

 

Giới truyền thông và dư luận Anh đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá và HLV ĐTQG Fabio Capello tước băng thủ quân của Terry. Wayne Bridge, hiện đang khoác áo Man City, cũng là thành viên của ĐT Anh. Quan hệ giữa Terry và Bridge sẽ là đề tài nhạy cảm và nguy hiểm đối với ĐT Anh, ƯCV hàng đầu cho chức VĐ World Cup tại Nam Phi mùa Hè này. Người Anh đã khát khao chờ đợi danh hiệu ấy suốt 44 năm qua.

 

Bài toán hóc búa nhất của Capello

 

Hai năm dẫn dắt ĐT Anh, Capello luôn dễ dàng giải quyết các vấn đề khác nhau. Ông không mất quá nhiều thời gian để vực dậy đội bóng sau thảm hoạ EURO 2008, để rồi đội bóng của ông là một trong những đội vượt qua vòng loại World Cup 2010 sớm nhất. HLV người Italia tỏ ra khôn khéo khi giải quyết vấn đề Beckham, giàu kinh nghiệm khi xử lý bài toán Gerrard - Lampard ở hàng tiền vệ, đầy kinh nghiệm khi đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng.

 

Nhưng với một người giàu kinh nghiệm như Capello, vụ Terry vẫn là bài toán cực kỳ hóc búa vì nó chẳng phải là chuyện chuyên môn, đội hình, chấn thương, sơ đồ chiến thuật... mà thuộc về đời sống cá nhân của cầu thủ. Cuối tuần này, Capello sẽ ra phán quyết. Ông có thể tước băng đội trưởng của Terry nhưng như những lần trước đây, ông sẵn sàng thách thức dư luận và không trừng phạt Terry.

 

Đối với trường hợp thứ 2, tức giữ lại băng đội trưởng cho Terry, nguyên nhân không đến từ tư cách của Terry (như đã nói ở trên, anh không đủ tư cách). Chỉ là chuyên môn mà thôi, bởi Terry hiện là trung vệ người Anh giỏi nhất.

 

Thực tế cho thấy, vị trí thủ quân không đáng để Capello và người Anh quá đau đầu. Trước đây, thủ quân là người có ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của đội bóng. Nhưng hiện tại, vai trò thủ quân ngày càng mờ nhạt.

 

Vì lẽ đó, sức mạnh của ĐT Anh sẽ không quá ảnh hưởng nếu băng đội trưởng không còn thuộc về Terry. Từ góc độ này, Capello sẽ dễ dàng giải quyết vụ scandal tình ái.

 

(Theo Lao Động)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên