Vụ phản ánh của bà Lê Thị Mỹ Liên (ngụ phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một): Cần sớm thẩm tra làm rõ

Cập nhật: 18-07-2019 | 09:28:01

Cho rằng Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên “thiếu khách quan” trong việc điều động, bổ nhiệm mình đi nhận nhiệm vụ ở Trạm Y tế phường Tân Hiệp, do cách xa nơi ở, bà Lê Thị Mỹ Liên, dược sĩ trung học, hiện là viên chức Trạm Y tế xã Vĩnh Tân không đồng thuận nhận quyết định và có đơn “kêu cứu”, phản ánh nhiều nơi.


Những văn bản liên quan đến vụ việc của bà Liên

Đây là trường hợp khá “lùm xùm”, bởi trước đó bà Liên từng có đơn khiếu nại, tố cáo các vấn đề thu chi tài chính ở Trạm Y tế xã Vĩnh Tân, nơi bà Liên cho rằng có “sai phạm”.

Liên quan đến vấn đề trên, mới đây Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên giải quyết và báo cáo trường hợp điều động, bổ nhiệm viên chức. Theo đó, tại Văn bản số 1630/SYT-TCCB ngày 4-7-2019, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên giải quyết dứt điểm vụ việc của bà Liên và báo cáo kết quả về Sở Y tế trước ngày 30-7-2019.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 11-7-2019, đoàn công tác của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên tiếp tục có buổi làm việc tại Trạm Y tế xã Vĩnh Tân và yêu cầu bà Lê Thị Mỹ Liên, viên chức của trạm y tế này phải nghiêm túc chấp hành Quyết định số 132/QĐ-TTYT ngày 25- 6-2019 của Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên về việc điều động bà Liên về nhận nhiệm vụ tại Trạm Y tế phường Tân Hiệp. Đây là quyết định có hiệu lực từ ngày 1-7-2019 nhưng qua buổi làm việc, bà Liên vẫn không đồng thuận nhận quyết định.

Theo nội dung đơn “kêu cứu” gửi báo Bình Dương, bà Lê Thị Mỹ Liên cho biết từ khi các công việc của Trạm Y tế xã Vĩnh Tân liên quan đến hoạt động thu chi tài chính được giao cho bà N.T.T., B.T.N.T. và bà N.T.H. thì các hoạt động của Trạm Y tế xã Vĩnh Tân trở nên mập mờ, xuất hiện việc kê khai khống để rút ruột ngân sách Nhà nước hơn 14 triệu đồng… Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Mỹ Liên bức xúc cho rằng: “Hiện tôi công tác tại Trạm Y tế xã Vĩnh Tân đến nay được khoảng 30 năm. Từ nhà tôi đến Trạm Y tế xã Vĩnh Tân chỉ khoảng 6km, nhưng nếu đến Trạm Y tế phường Tân Hiệp thì khoảng 12km, một quãng đường dài gấp đôi nhưng lãnh đạo trung tâm y tế thị xã vẫn không xem xét đến hoàn cảnh, điều kiện của tôi, quyết dằn mặt tôi để tôi không dám tiếp tục tố cáo việc làm sai phạm ở Trạm Y tế xã Vĩnh Tân… Do vậy tôi yêu cầu quý cơ quan xem xét lại Quyết định số 132 ngày 25-6-2019 của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên về việc chuyển công tác tôi đi nơi khác, gây khó khăn cho tôi trong việc đi lại, vì hiện tuổi tôi đã cao và chỉ còn hơn 1 năm là về hưu... Hơn nữa, Thanh tra Sở Y tế cần sớm thẩm tra làm rõ những sai phạm trong hoạt động thu chi tài chính tại Trạm Y tế xã Vĩnh Tân…”.

Căn cứ theo các tài liệu chúng tôi thu thập được cho thấy, từ tháng 1-2019 đến nay, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên đã có nhiều lần ban hành văn bản trả lời đơn khiếu nại của bà Lê Thị Mỹ Liên và trong các lần trả lời đều kết luận: Trưởng Trạm Y tế xã Vĩnh Tân nhận khuyết điểm thiếu công khai trong chi tiền mua nước uống, vật dụng cho anh chị em trực trạm mà không thông qua ý kiến của tập thể… Đoàn kiểm tra chưa phát hiện tiêu cực trong quản lý tài chính của trạm y tế… Hướng xử lý là kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Trưởng Trạm Y tế thực hiện chưa đúng về công khai, minh bạch trước tập thể. Nhân viên trạm y tế cần phải ghi chép sổ sách rõ ràng, đầy đủ theo hướng dẫn của Phòng Tài chính - Kế toán.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là trong các lần trả lời đơn khiếu nại của bà Liên, mặc dù phía Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên cho biết chưa phát hiện tiêu cực, gian lận về tài chính của Trạm Y tế xã Vĩnh Tân theo như phản ánh, tố cáo của bà Liên nhưng cá nhân bà Liên không bị đề xuất nhắc nhở hoặc xử lý trách nhiệm về những khiếu nại tố cáo “không chuẩn” của mình.

Vụ việc trên sẽ được cấp thẩm quyền giải quyết ra sao?! Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

 NHÓM P.V BẠN ĐỌC - PHÁP LUẬT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên