Vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ở Ấn Độ: Nguyên nhân là do bất cẩn

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

Ngày 19-7, Bộ trưởng Dân phòng bang Tây Bengal, ông Srikumar Mukherjee khẳng định, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đường sắt thảm khốc sáng cùng ngày ở bang này là do sự bất cẩn, không phải do phá hoại.

Tai nạn đường sắt thảm khốc ở ở bang Tây Bengal của Ấn Độ.

 

Từ hiện trường vụ tai nạn, ông Mukherjee cho biết: "Vụ tai nạn bắt nguồn từ sự bất cẩn của bộ phận điều hành đường sắt."

 

Trước đó, Đài truyền hình địa phương CNN-IBN dẫn lời cảnh sát Ấn Độ cho rằng, kẻ nào đó có thể đã làm giả tín hiệu dẫn đường khiến cho đoàn tàu tốc hành Uttarbanga đang trên đường tới Kolkata đã đâm thẳng vào đuôi một đoàn tàu tốc hành đang đỗ tại ga Sainthia.

 

Vụ va chạm đã làm ít nhất 61 người thiệt mạng và 165 người khác bị thương, trong đó 89 người bị thương nặng.

 

Bộ trưởng Đường sắt Mamata Banerjee cho biết, mỗi gia đình có người thiệt mạng trong vụ này được trợ cấp 500.000 rupi (10.500 USD), và những người bị thương được trợ cấp 100.000 rupi/người.

 

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ hai xảy ra tại bang Tây Bengan trong chưa đầy hai tháng qua. Hồi tháng Năm, gần 150 người đã thiệt mạng khi một tàu tốc hành từ Mumbai tới Kolkata đâm phải một tàu chở hàng đi ngược chiều.

 

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên