Vụ vỡ hụi lớn nhất từ trước đến nay ở Đắk Nông

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Trong ngày 1-2, gần 100 tiểu thương ở chợ Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tụ tập và bao vây nhà bà Trần Thị Nỡ, trú tại tổ dân phố 1 phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa để đòi nợ và yêu cầu công an phường Nghĩa Trung niêm phong tài sản của gia đình bà Nỡ. Bà con tiểu thương ở chợ Gia Nghĩa cũng đã làm đơn tập thể gửi Công an phường Nghĩa Trung và Công an thị xã Gia Nghĩa tố cáo bà Nỡ đã bỏ trốn cùng với số tiền đóng hụi lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo phản ảnh của các tiểu thương, để tạo lòng tin, hàng năm bà Nỡ đều tổ chức cho những người tham gia chơi hụi đi tham quan du lịch ở TP.HCM, tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu... và trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán bà đều mua quà tặng cho các con hụi.

Sau khi đã tạo được lòng tin, bà đã huy động vốn với nhiều dây hụi, mỗi dây 11 người chơi. Các dây hụi đều do bà Nỡ đứng cái và hốt hụi đầu tiên.

Mặc dù chưa có số liệu thống kê tổng số tiền đóng hụi của gần 100 tiểu thương cho bà Nỡ là bao nhiêu, nhưng theo đơn tố cáo thì tổng số tiền họ bị bà Nỡ giật có thể lên đến hàng chục tỷ đồng, người ít cũng vài chục triệu, người nhiều lên đến gần một tỷ đồng.

Nhiều chủ nợ bức xúc cho rằng bà Nỡ có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và có sự sắp xếp tính toán trước khi bỏ trốn khiến các chủ nợ bị bất ngờ và trở tay không kịp. Từ khi bà Nỡ bỏ trốn đến nay, chồng bà cũng không biết bà đi đâu, điện thoại di động cũng không liên lạc được.

Công an phường Nghĩa Trung đang phối hợp với Công an thị xã Gia Nghĩa tiến hành đều tra, xác định việc bà Nỡ có lừa đảo giật hụi hay không và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đây là vụ vỡ hụi lớn nhất tại tỉnh Đắk Nông từ trước đến nay.(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên