Vừa chạy xe vừa nghe điện thoại, coi chừng bị cướp

Cập nhật: 28-07-2017 | 09:55:03

Gần đây, một số đối tượng bất lương lợi dụng lúc người dân mất cảnh giác để cướp điện thoại. Thủ đoạn của chúng là điều khiển xe máy rảo quanh các tuyến đường tìm phụ nữ đang sử dụng điện thoại hoặc để điện thoại có giá trị trong túi rồi ra tay cướp giật và nhanh chóng tẩu thoát.

Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị T. (quê Đồng Tháp) đến Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An trình báo bị 2 thanh niên điều khiển xe máy áp sát cướp giật điện thoại di động trị giá khoảng 3 triệu đồng. Từ thông tin của bị hại, CA phường nhanh chóng rà soát các đối tượng cộm cán trên địa bàn để tìm kẻ gây án. Qua xác minh, CA phường xác định tên Nguyễn Trung H. (SN 1998) và Đoàn Chí L. (SN 1994, cùng quê Cà Mau) là đối tượng nghi vấn. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai để có tiền tiêu xài nên rủ nhau điều khiển xe máy rảo quanh các tuyến đường để tìm tài sản cướp bán lấy tiền. Khi đến khu dân cư thuộc KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, chúng phát hiện chị H. điều khiển xe đạp điện, trong túi quần có điện thoại di động nên áp sát giật lấy.


Tang vật của một vụ cướp giật bị cơ quan chức năng thu giữ

Tương tự, để có tiền tiêu xài, Trịnh Văn Đ. (SN 1995) và Thạch T. (SN 2000, cùng quê Sóc Trăng) điều khiển xe máy rảo quanh các tuyến đường nhằm cướp giật tài sản. Khi đến KP.2, phường An Phú, TX.Thuận An, 2 đối tượng phát hiện chị Huỳnh Thị Thùy D. (quê Bạc Liêu) ngồi sau xe máy do mẹ chở đang sử dụng điện thoại di động. T. điều khiển xe máy áp sát để Đ. giật điện thoại của chị D. rồi tăng ga tẩu thoát.

Sau khi thực hiện trót lọt vụ cướp tên, T. tiếp tục điều khiển xe máy chở Đ. tìm thêm “con mồi”. Đến Khu dân cư 434 (KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa), T. phát hiện chị Lê Thị S. (quê Quảng Trị) đang đi bộ có để điện thoại trong túi quần. Thấy vậy, tên T. điều khiển xe máy áp sát để Đ. giật điện thoại của chị S. và bỏ chạy. Nghe chị S. tri hô, một số người dân liền truy đuổi 2 đối tượng và bắt gọn cùng tang vật giao CA phường Bình Hòa xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ các vụ việc trên, trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng CA phường Bình Hòa, TX.Thuận An, khuyến cáo người dân, nhất là phụ nữ khi ra đường không nên để điện thoại di động hớ hênh. Nếu có người gọi đến thì người dân nên dừng xe để nghe điện thoại và phải luôn cảnh giác. Nếu trường hợp người dân không may bị kẻ gian cướp giật điện thoại thì báo ngay cho lực lượng chức năng. Đặc biệt, người dân nên bình tĩnh ghi lại biển số xe, đặc điểm nhận dạng của kẻ cướp, thời gian và địa điểm bị cướp. Những chi tiết hữu ích này sẽ giúp lực lượng chức năng xử lý thông tin dễ dàng hơn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên