Vui chơi giải trí Xuân Tân Sửu 2021: Vui tươi, đặc sắc, an toàn

Cập nhật: 17-02-2021 | 08:59:31

Nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, tạo không khí vui tươi đón chào năm mới, một số hoạt động văn hóa nghệ thuật đã được tỉnh tổ chức trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Người dân Bình Dương đã tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật với tinh thần tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.


Chương trình nghệ thuật đêm giao thừa được truyền hình trực tiếp có sự dàn dựng đặc sắc và ý nghĩa

Vui tươi, an toàn

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số hoạt động theo kế hoạch của tỉnh đã ngưng tổ chức, như: Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật đêm giao thừa của tỉnh và tại các huyện, thị, thành phố; chương trình văn nghệ chào mừng năm mới 5 đêm (từ ngày mùng 1 tết đến ngày mùng 5 tết); lễ hội chùa Bà Thiên Hậu (hiện đã có thông báo không tổ chức rước cộ Bà tại thành phố mới và TP.Thủ Dầu Một); lễ khai mạc đường hoa và hội hoa xuân Tết Tân Sửu 2021.

Tuy nhiên, sắc xuân trên các tuyến đường, các phố phường trên địa bàn tỉnh vẫn rực rỡ với sắc đỏ của cờ hoa và các dây đèn trang trí lung linh. Tuy không tổ chức lễ khai mạc nhưng đường hoa xuân và hội hoa xuân tại khu vực công viên Trung tâm Hành chính tỉnh vẫn thu hút nhiều người tham gia. Mọi người du xuân nơi đây luôn tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tất cả mọi người đều đeo khẩu trang và lần lượt rửa tay sát khuẩn bằng dung dịch được bố trí sẵn ngay tại cổng vào đường hoa xuân trước khi tham gia các hoạt động tại nơi đây.

Cùng nhóm bạn đồng nghiệp du xuân tại đường hoa xuân, chị Huỳnh Xuân Thảo, nhân viên văn phòng làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Bến Cát đã có những khoảnh khắc thật đẹp với nhiều tấm hình đầy sắc màu vui nhộn. Chị Xuân Thảo cho biết đường hoa xuân năm nay đẹp hơn mọi năm. Các tiểu cảnh được đầu tư trang trí rất đặc sắc và ý nghĩa với nhiều bông hoa khoe sắc xuân rất đẹp. Đặc biệt, các ấn phẩm báo xuân của Trung ương và các địa phương đều rất ấn tượng và hấp dẫn.

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết đường hoa xuân năm nay gồm 7 cụm tiểu cảnh có chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc xuân”. Thông qua các tiểu cảnh nhằm truyền tải đến nhân dân và du khách thông điệp về một Bình Dương luôn năng động, sáng tạo, đổi mới để phát triển; từ đó nhằm phác họa, kiến tạo nên bức tranh văn hóa, con người Bình Dương sinh động và đa sắc màu. Bên cạnh đó, hội hoa xuân đã chọn lọc 800 loại bon sai, tiểu cảnh, non bộ, các loại “kỳ hoa, dị thảo” của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.

Rộn ràng sắc xuân

Trong không gian đường hoa xuân còn có hoạt động hội báo xuân. Hội báo xuân năm nay trưng bày 1.000 bản sách và 250 ấn phẩm xuân của Trung ương, Bình Dương và các tỉnh, thành trên toàn quốc; phát hành hơn 2.000 ấn phẩm Du lịch Bình Dương về các sản phẩm du lịch đặc thù, làng nghề truyền thống, các khu, điểm du lịch của tỉnh… Ngoài ra, tại gian hàng của Bảo tàng tỉnh, du khách đã có dịp tham quan triển lãm về hình ảnh, hiện vật tiêu biểu của tỉnh Bình Dương. Triển lãm nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021), chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trước đêm giao thừa, nhiều điểm cách ly, phong tỏa trong tỉnh đã được dỡ bỏ. Vì thế, không khí vui tết của nhiều người dân nơi đây như càng thêm rộn vui. Vào lúc 22 giờ đến 24 giờ đêm giao thừa (30 tết), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã phối hợp thực hiện chương trình nghệ thuật phát sóng trực tiếp cho người dân xem tại nhà. Chương trình gồm nhiều tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu với nhiều ca khúc mừng Đảng - mừng xuân vui nhộn, như: Lá cờ Đảng, Đâu Đảng cần chúng ta có mặt, Mùa xuân đầu tiên, Tuổi xuân dâng Đảng, Xuân yêu thương, Khúc hát chào thành phố trẻ… Góp mặt trong chương trình có các ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh và các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh, như: Khổng Tú Quỳnh, Thu Thủy, Tim, Chung Thanh Duy, Châu Gia Kiệt…

Với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành cùng sự chung tay của các tầng lớp nhân dân tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui xuân Tân Sửu đã diễn ra vui tươi, an toàn. Trong không khí tươi vui của năm mới, mọi người cùng hy vọng dịch bệnh Covid-19 sẽ được đẩy lùi để sớm trở lại với những hoạt động thường ngày, tiếp tục học tập, làm việc, ra sức cùng chính quyền địa phương đạt các mục tiêu trong năm mới, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp và hiện đại.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên