Vui cùng điệu múa, lời ca

Cập nhật: 23-06-2014 | 00:00:00

 Các hội viên người cao tuổi, cựu chiến binh phường Phú Cường cùng tập bài múa quạt tại Công viên Bạch Đằng

Có một niềm đam mê ca hát trong từng ánh mắt nhìn. Có một niềm vui sống và tình bằng hữu thật quý giữa những người bạn tuổi xế chiều. Các cô chú cùng chung niềm đam mê này và hăng say luyện tập cho những lần biểu diễn hội nghị, giao lưu với đội bạn. Ông Phạm Văn Xuân, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Phú Cường, cho biết: “Toàn phường có 1.919 hội viên. Tất cả các khu phố đều có câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với người tập thường xuyên hơn 300 hội viên. Riêng văn nghệ có 30 người trong đội là những hạt nhân tích cực nhất. Đây cũng là những người nòng cốt ở các khu phố trong phong trào văn nghệ, thể thao của người cao tuổi”.

Hầu hết các buổi tập, diễn văn nghệ đều có các cô Phan Thị Lệ Nga, Ngô Thị Trọng và chú Trần Ngọc Hảo tham dự, tự dàn dựng chương trình và hướng dẫn các hội viên khác tập múa, hát. Chú Hảo lại là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường nên thường giao lưu, phối hợp với Hội Người cao tuổi trong việc tập và diễn văn nghệ trong các dịp lễ trong năm. Hiện tại, các cô chú đang miệt mài tập trích đoạn: Tiếng trống Mê Linh, múa quạt, hát những bài ca ngợi quê hương, tình yêu dành cho biển đảo thân thương... Những tiết mục này sẽ được diễn giao lưu với các phường khác trong thành phố. Các cô chú say sưa luyện tập như quên hết tuổi cao, sức yếu. Đó còn là một bài học về sống vui, sống khỏe cho con cháu noi theo.

Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết: “Các cô chú trong Hội Người cao tuổi rất nhiệt tình và tích cực tham gia những hoạt động, phong trào của phường đề ra. Ngoài việc chăm lo cho hội viên như thăm hỏi khi ốm đau, hữu sự, hàng năm tặng quà tết cho hội viên, giúp vốn để con cháu các cụ có điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế gia đình thì phong trào văn nghệ, thể thao cũng được quan tâm. Phường cũng tạo điều kiện để hội viên người cao tuổi sống vui, khỏe, có ích”.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên