Vui nhộn cuộc thi cõng vợ ở Phần Lan

Cập nhật: 12-07-2013 | 00:00:00

Một cặp vợ chồng đã lần thứ năm liên tiếp giành giải nhất cuộc thi cõng vợ được tổ chức thường niên ở Phần Lan.

Nhà vô địch Taisto Miettinen và và vợ Kristiina Haapanen tại cuộc thi năm nay. Ảnh: AP Hai mươi năm kể từ khi cuộc thi cõng vợ lần đầu tiên được tổ chức ở Sonkajarvi, Phần Lan, năm nay sự kiện này lại thu hút 40 cặp đôi thuộc 7 quốc gia trên thế giới đến tham dự.

Theo Telegraph, cuộc thi bắt nguồn từ truyền thuyết về tên cướp Ronkainen vào thế kỷ 19. Để kiểm tra khả năng của các thành viên trong băng nhóm, Ronkainen yêu cầu họ phải tham gia một khóa học đeo bao tải hạt hay những con vật sống lên lưng. Một truyền thuyết khác thì cho rằng cuộc thi dựa trên tục cướp vợ của một bộ tộc trước đó.

Vì vậy dân làng đã kết hợp hai ý tưởng để sáng tạo ra cuộc thi cõng vợ vui nhộn này. Trong năm nay, cặp vợ chồng người Phần Lan Taisto Miettinen và Kristiina Haapanen lại tiếp tục trở thành nhà vô địch. Đây là lần thứ 5 liên tiếp cặp đôi giành được chiến thắng chung cuộc.

Anh Miettinen cho biết trước khi thi, anh đã cùng vợ tập luyện để duy trì danh hiệu này, tuy nhiên anh vẫn mất nhiều thời gian hơn so với dự kiến. Miettinen kết thúc chặng đường dài 253,5m trong 1 phút 22 giây. Kỷ lục thế giới trong thử thách này trước đó là 56,9 giây.

Cặp vợ chồng người Estonia Zahkna và Merlin Zahkna xếp thứ hai, sau cặp của Miettinen 4 giây, và về ba là Mat Witko và Hattie Archer, người Anh. Cặp đôi mới chỉ gặp nhau được vài ngày trước khi đến Phần Lan tham dự khi Witko, một nhà vô địch ở Anh, đăng tin trên mạng xã hội rằng anh muốn tìm một "cô vợ" để cõng.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên