Vui tết ở xóm trọ

Cập nhật: 11-01-2014 | 00:00:00

Nhằm mang không khí tết đến phòng trọ, các chi hội và chủ nhà trọ đang chuẩn bị hoạt động chăm lo đời sống tinh thần với các hoạt động thiết thực, góp phần làm nên mùa xuân tươi vui trên quê hương thứ hai của người lao động xa quê.

Mặc dù bận bịu công việc tiếp thị sản phẩm vào những ngày cuối năm nhưng anh Lê Quang Diện, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) Khánh Long ở khu phố Khánh Long, thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) vẫn lên kế hoạch cho buổi họp mặt chi hội và người lao động ở nhà trọ. Với số tiền từ quỹ chi hội cộng với phần tiền của bản thân đóng góp, anh Diện đã chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn và vận động chủ nhà trọ hỗ trợ để buổi liên hoan thêm ấm cúng.

Anh Lê Quang Diện (bên trái), Chi hội trưởng Chi hội TNCN Khánh Long ở khu phố Khánh Long, thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) chuẩn bị quà tết cho buổi họp mặt

Anh Diện cho biết, trong buổi họp mặt sẽ có văn nghệ, tiệc nhẹ và trao hơn 40 phần quà cho hội viên, người lao động ở trọ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết. Bà Nguyễn Văn Oai, chủ nhà trọ nói: “Ngoài việc hỗ trợ Chi hội TNCN Khánh Long tổ chức họp mặt tôi cũng đang chuẩn bị cho việc nấu bánh tét và quà để tặng cho hơn 100 phòng trọ”.

Chia sẻ những khó khăn đối với người lao động xa quê không có điều kiện về quê đón tết, các chi hội nữ công nhà trọ của phường cũng sẽ tặng quà cho người ở trọ. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Hòa (TX.Dĩ An), cho biết hội còn tặng quà cho Ban chủ nhiệm chi hội và TNCN có hoàn khó khăn, mỗi phần quà 200.000 đồng. Riêng chị là một chủ nhà trọ - Chi hội trưởng nữ TNCN ở tổ 6, khu phố Đông A cũng sẽ tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000 đồng và tổ chức tất niên cuối năm cho người ở trọ.

Mỗi khi tết đến xuân về, ông Nguyễn Tấn Cường, chủ nhà trọ Thanh Tú ở khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) đều tổ chức tiệc sum họp người thuê phòng trọ. Đến hẹn lại lên, Tết Giáp Ngọ năm nay cũng vậy, bước vào cổng nhà trọ gần 170 phòng của ông đã thấy băng rôn “Chúc mừng năm mới”, đèn màu trang trí sẵn sàng đến ngày thắp sáng. Ông Cường nói: “Năm nay kinh tế còn khó khăn, nhà trọ của tôi còn phòng không có người thuê. Nghe họ nói mất việc làm, thu nhập giảm, không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình nên tôi cũng chuẩn bị bữa tiệc đón năm mới chung vui cùng họ, chia sẻ cùng họ nỗi niềm nhớ quê hương”.

Trong buổi tiệc, không chỉ có người lao động ở nhà trọ của ông Cường mà còn nhiều bạn bè của họ ở các nhà trọ khác đến cùng chung vui năm mới. Những ngày đầu năm, anh chị em lao động ở lại nhà trọ cũng vui xuân như mọi nhà; bạn bè, anh em đến thăm hỏi, chúc tết và bày tiệc, rôm rả trò chuyện trong khuôn viên nhà trọ và đều mời ông Cường đến dùng cơm cùng gia đình...

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên