Vui tết với công nhân

Cập nhật: 25-01-2014 | 00:00:00

Đưa đón công nhân (CN) về quê ăn tết, tổ chức tặng quà cho thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các chương trình giao lưu, văn nghệ… là những hoạt động chăm lo tết cho CN xa quê của Liên chi đoàn và Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương cùng thực hiện giúp CN đón tết trọn niềm vui…

Tết ấm cúng

Tối nay (25-1), 970 CN xa quê ở Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương sẽ lên đường về quê ăn tết bằng chuyến xe miễn phí mà công ty tài trợ, đến mùng 9-1 âm lịch CN mới bắt đầu làm việc trở lại.

CN Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương miệt mài làm việc dịp cuối năm

Chế độ nghỉ được nhiều ngày như thế giúp CN có nhiều thời gian ở bên gia đình hơn. Chị Cần Thị Thiết cho biết: “Quê chồng tôi ở Quảng Bình, quê tôi ở Thanh Hóa, mặc dù xa thế nhưng năm nào chúng tôi cũng được về quê đón tết cùng gia đình; năm về quê tôi, năm lại về quê chồng. Đó là nhờ chương trình đưa CN về quê ăn tết của công ty đã thực hiện nhiều năm qua, chúng tôi không phải vất vả đi mua vé lại được miễn phí. Đặc biệt, công ty cho nghỉ nhiều ngày nên chúng tôi có nhiều thời gian bên gia đình hơn”. Chị Thiết còn “bật mí” chị rất vui khi cuối năm tiền thưởng của chị và chồng cộng lại cũng được hơn 20 triệu đồng, như vậy là gia đình chị năm nay đã có cái tết khá đầm ấm, sung túc…

Chị Hoàng Thị Soan thì bày tỏ niềm vui khi dịp cuối năm ngoài việc được tiền thưởng cao, tặng vé xe về quê, chị cùng anh chị em còn được xem chương trình “Duyên dáng Protrade”, một cuộc thi sắc đẹp dành cho chị em nữ CN công ty. Tham gia chương trình này, chị Soan còn được xem các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn. Chị cho biết, đây là hoạt động thường niên của công ty, nếu năm nay tổ chức thi duyên dáng thì năm sau sẽ là hội thao hoặc thi hát.

Chăm lo đời sống cho TNCN

Anh Võ Công Trứ, Bí thư Liên chi đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương, cho biết công ty có hơn 2.500 cán bộ (CB), công nhân viên (CNV). Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên chiếm hơn 70%, đa phần là lao động nhập cư, do đó các hoạt động chính của Liên chi đoàn trong công ty là tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thục - thể thao, chăm lo đời sống tinh thần cho TNCN như các chương trình “Duyên dáng Protrade”, “Liên hoan tiếng hát Protrade”, hội thao công ty, tham quan du lịch đầu xuân…

Chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt là TNCN, công ty xây hẳn một khu chung cư cho TNCN ở miễn phí; đối với TNCN đã có gia đình, mỗi người còn được nhận 300.000 đồng tiền hỗ trợ nhà trọ. Vào dịp cuối năm, mỗi năm công ty thường tổ chức tết cho CNV, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Năm vừa qua công ty đã tặng quà cho 136 người, mỗi người 200.000 đồng. Công ty còn tổ chức tham quan du lịch cho CB, CNV xa quê ở lại công ty đón xuân tại Khu du lịch Đại Nam với chương trình tham quan, vui chơi, dã ngoại vui tươi và hấp dẫn cho 236 CB, CNV trong công ty.

Không chỉ chăm lo cho TNCN công ty, để TNCN được mua hàng của công ty với giá gốc, giá ưu đãi và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công ty phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ Bình Dương bán hàng Unicol giá gốc cho TNCN trong phiên chợ xuân TNCN vừa diễn ra ở Khu kiểm hóa Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (TX.Thuận An). Với giá bán thông thường khoảng 450.000 đồng một áo sơ mi hiệu Unicol, đến với phiên chợ TNCN công ty chỉ bán giá gốc 250.000 đồng một áo. Với chương trình này, ngoài mục đích quảng bá thương hiệu sản phẩm cho công ty còn giúp TNCN tiếp cận nguồn hàng chất lượng tốt với giá ưu đãi.

Ông Nguyễn Hồng Anh, Giám đốc nhân sự, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương, cho biết năm nay chỉ tính riêng tiền đưa đón công nhân về quê ăn tết công ty đã chi khoảng 1,5 tỷ đồng; thưởng tết bình quân người làm đủ năm là 10 triệu đồng, cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí cho công nhân khoảng 200 triệu đồng… Các hoạt động này công ty luôn duy trì hàng năm và luôn có chương trình đổi mới thêm để phù hợp với tình hình của mỗi năm. Công ty luôn tâm niệm tạo cho công nhân một môi trường làm việc tốt nhất, được chăm lo cuộc sống đầy đủ nhất, để ai ai cũng đón tết với niềm vui trọn vẹn.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên