Vui tết xa quê

Cập nhật: 01-02-2020 | 07:39:02

Với mục đích tạo niềm vui cho công nhân lao động xa quê, tổ chức Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các địa phương, đoàn thể, chủ nhà trọ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua. Những lao động xa quê ở lại Bình Dương đã đón một mùa xuân ấm áp và ý nghĩa đủ đầy, bắt đầu năm mới trong niềm vui và tình thân ái…

 Thanh niên công nhân thi gói bánh ngày tết trong chương trình “Xuân công nhân và hội hoa xuân” năm 2020 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức

 Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và chi hội nhà trọ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn tổ chức thiết thực các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN xa quê, tạo không khí vui tươi, đầm ấm khi tết đến, xuân về.

Tại các nhà trọ đã diễn ra nhiều hoạt động như trao tặng quà tết cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng căn phòng mơ ước, trao Quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hội thi trang trí mai - đào và đã có 86 “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” được tổ chức… Thông qua các hoạt động này, ở những chi hội nhà trọ đều tràn ngập niềm vui trong những ngày tết. Anh Nguyễn Quốc Hùng, quê Phú Yên, là TNCN tại phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) nói: “Năm nay tôi không về quê đón tết cùng gia đình, không khí mâm cơm ngày tết ở nhà trọ như là được ở nhà có đầy đủ các món ăn ngày tết, làm lòng tôi cũng vui và thêm yêu mến Bình Dương nhiều hơn” .

Tết xa quê đối với các TNCN ở chi hội nhà trọ trên địa bàn tỉnh luôn ấm áp như thế. Các đoàn thể ở địa phương đều nỗ lực mang đến mùa xuân xa nhà chứa chan niềm vui dành cho người lao động ở trọ.

 Ở TP.Thủ Dầu Một, cùng với các địa phương khác, Phường đoàn Phú Lợi và Hội LHPN phường đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho TNCN, nữ công nhân và con em công nhân nhà trọ như liên hoan tất niên, vận động chủ nhà trọ chăm lo cho công nhân; tổ chức tuyên truyền pháp luật; tặng hơn 200 phần quà tại nhà trọ; tổ chức gian hàng ẩm thực tết quê, hội thi “Gói bánh ngày xuân”, bán hàng ưu đãi…

Tại khu đô thị Oasis City (Khu công nghiệp Mỹ Phước 4, TX.Bến Cát), không khí ngày tết vui vầy trong từng ánh mắt của những TNCN trong chương trình “Xuân công nhân và hội hoa xuân” do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Mặc dù xa quê nhưng các TNCN đều cảm nhận được một cái tết đầy đủ, mọi người cùng nhau trang trí cành mai, cành đào, gói bánh chưng, bánh tét, bày mâm ngũ quả và được tặng sách, lịch treo tường, thư pháp trong những giai điệu mùa xuân vui tươi rộn ràng lòng người. Qua đây, TNCN có được tinh thần vui tươi, phấn chấn, giúp họ trở nên gắn bó với nhau hơn trong cuộc sống.

Không những vậy, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn tổ chức chương trình “Đêm hội giao thừa” tại khu nhà ở xã hội Becamex (Hòa Lợi, TX.Bến Cát). Đêm hội giao thừa thật nhộn nhịp, mọi người tham gia đều là công nhân xa quê đón tết tại Bình Dương. Ai nấy cũng hào hứng thi gói bánh chưng, bánh tét; tham gia trò chơi dân gian và giao lưu văn nghệ. Khoảnh khắc chào đón năm mới Canh Tý 2020 của những người con xa xứ diễn ra trong niềm vui và hạnh phúc ấm lòng. Mọi người chúc nhau những lời chúc tốt đẹp, nhận bao lì xì từ Ban tổ chức chương trình và cùng sum họp bên bữa tiệc ngọt trong năm mới. Lần đầu tiên phải đón tết xa gia đình, anh Nguyễn Văn Sơn, thành viên Câu lạc bộ Kết nối TNCN, quê Thanh Hóa, đang làm ở Công ty Gỗ Hoa Nét, chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi xa quê mà vẫn có tết vui. Tết ở Bình Dương cũng như ở quê nhà”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao đông trẻ tỉnh, cho biết: “Đây là lần thứ 7 trung tâm tổ chức “Đêm hội giao thừa” dành cho các bạn TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình. Trung tâm mong muốn góp phần chia sẻ, tạo không khí tết vui tươi, đầm ấm và động viên tinh thần cho TNCN và người lao động xa quê đến làm việc tại Bình Dương” .

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên