Vui tươi “Tiếng hát Sơn Ca”

Cập nhật: 23-11-2020 | 10:14:06

Vui tươi, rộn ràng, những khúc hát dễ thương cùng những giọng ca trong sáng, cao vút, hội thi “Tiếng hát Sơn Ca” Bình Dương năm 2020 đã thực sự trở thành sân chơi thú vị, giàu cảm xúc của các em thiếu nhi.


Nhóm Tigo với bài hát “Ước mơ hồng”

Rộn ràng những khúc ca vui

Từ đầu năm đến nay, do yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên các sân chơi âm nhạc dành cho thiếu nhi có phần hạn chế về số lượng. Do đó, hội thi “Tiếng hát Sơn Ca” Bình Dương năm 2020 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các thí sinh, phụ huynh và khán giả nhí. Trong thời gian hội thi diễn ra, nhiều bài hát dân gian được các thí sinh biểu diễn rất dễ thương, như: Lý kéo chài, Tập tầm vông, Thằng Bờm. Bên cạnh đó là những bài hát ca ngợi Bác Hồ kính yêu, tri ân thầy cô, tình cảm gia đình, như: Trọn niềm kính yêu, Cô giáo em là hoa ê ban, Cô giáo về bản, Đi học, Thương ca tiếng Việt, Mẹ yêu ơi, Đưa cơm cho mẹ đi cày…

Để có những tiết mục đặc sắc và sinh động, các bạn học sinh trường THCS Võ Trường Toản đã cùng nhau tập luyện và trải nghiệm từ sân chơi cấp trường, cấp thành phố đến cấp tỉnh. Thầy Văn Đình Lương, giáo viên trường THCS Võ Trường Toản (TP.Dĩ An), cho biết mỗi lần nhận được thông báo của ban tổ chức hội thi là mỗi lần thầy và trò chúng tôi vui như mở hội. Bởi đó là khoảng thời gian đầy lý thú chúng tôi được vui chơi cùng âm nhạc. Chúng tôi còn nhận được những lời nhận xét, góp ý để tiết mục dự thi thêm hay hơn từ các nhạc sĩ, ca sĩ tên tuổi, như: Trương Quang Lục, Phạm Đắc Hiến, Đỗ Hữu Sinh, Trường Giang, Hoàng Duy, Trần Hoàng Yến…

Sân chơi âm nhạc bổ ích

Được tổ chức thường niên với số lượng thí sinh tham gia ngày càng nhiều, hội thi “Tiếng hát Sơn Ca” đã trở thành một sân chơi âm nhạc không thể thiếu với các em thiếu nhi trong tỉnh. Sân chơi này còn là nơi phát hiện các tài năng, những nhân tố xuất sắc trong phong trào văn hóa, văn nghệ tỉnh nhà, đồng thời hướng đến việc giáo dục các em thiếu nhi về nhân cách và tính thẩm mỹ trong âm nhạc thông qua việc rèn luyện kỹ năng biểu diễn, việc lựa chọn thể hiện các ca khúc phù hợp với lứa tuổi.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, cho biết trong gần 2 tháng diễn ra, hội thi đã thu hút sự tham gia của gần 200 thí sinh. Các em đã tham gia bằng tất cả niềm đam mê, yêu thích âm nhạc cùng sự nhiệt tình tham gia cổ vũ của đông đảo quý phụ huynh và khán giả. Tất cả đã tạo nên nhiều sắc thái cũng như không khí sôi nổi cho hội thi qua các vòng thi tài. Với sự đầu tư, tập luyện công phu, các em đã mang đến hội thi nhiều tiết mục đặc sắc, sinh động, tươi mới. Nhiều em đã thực sự thăng hoa trong từng tiết mục dự thi.

Trong khi đó, nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Phó Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, nhận xét qua hội thi lần này cũng phải nhìn nhận rằng nhiều phụ huynh và thầy cô chọn bài chưa phù hợp với chất giọng của các thí sinh. Mặt khác do hát trên nền nhạc beat có sẵn trên mạng nên các em chưa bộc lộ hết khả năng ca hát của mình. Các thí sinh cần có thời gian tập luyện hợp lý để duy trì phong độ trước và trong khi biểu diễn. Phụ huynh và thầy cô cần đầu tư thêm cho các thí sinh không chỉ về trang phục, đạo cụ, múa minh họa mà cần phải đầu tư cả về phần âm nhạc để các tiết mục biểu diễn chạm đến trái tim khán giả nhiều hơn.

Trải qua các vòng thi sơ khảo, bán kết 1, bán kết 2, Ban tổ chức đã tuyển chọn 10 thí sinh thi đơn ca và 6 tiết mục nhóm ca vào vòng chung kết. Với sự đầu tư tập luyện và dàn dựng công phu, 16 tiết mục tại vòng chung kết đã diễn ra sôi nổi đầy hào hứng. Kết quả, Hà Phương Linh (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đã xuất sắc đoạt giải nhất thể loại đơn ca khối tiểu học. Giải nhất thể loại đơn ca khối THCS thuộc về Trần Thùy Trang (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An). Giải nhất thể loại nhóm ca khối tiểu học thuộc về nhóm Tigo. Giải nhất thể loại nhóm ca khối THCS thuộc về nhóm Chích Chòe. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhì, ba, tư cho các thí sinh và nhóm ca tại hội thi.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên