Vững niềm tin, nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 15-10-2020 | 08:18:39

Sáng qua (14-10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 long trọng khai mạc. Đây là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống chính trị của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, phấn đấu thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. 5 năm qua, mặc dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức nhưng Bình Dương vẫn tiếp tục là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về tăng trưởng kinh tế, nhất là lĩnh vực công nghiệp, thu hút đầu tư. Trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh… tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

Thành tựu của nhiệm kỳ qua đã và đang mang lại sự đổi thay từng ngày cho bộ mặt tỉnh nhà. Đời sống vật chất, tinh thần, sự thụ hưởng thành quả phát triển kinh tế của người dân luôn được cải thiện và nâng cao. Đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, công nghiệp phát triển nhanh và giữ vững tốp đầu. Hạ tầng cơ sở được quan tâm đầu tư đã tạo động lực cho sự phát triển và hy vọng Bình Dương sẽ vươn lên một tầm cao mới trong hành trình đưa tỉnh nhà sớm trở thành đô thị hiện đại, văn minh, giàu đẹp và là thành phố thông minh trong tương lai. Có được thành quả quan trọng trong nhiệm kỳ qua, chúng ta khẳng định rằng, đó là nhờ vào sự đoàn kết, năng động, dám nghĩ, dám làm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và sự đồng thuận cao của ý Đảng - lòng dân.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI tập trung trí tuệ, trách nhiệm của từng đại biểu để xây dựng, đề ra nghị quyết nhằm tiếp tục đưa Bình Dương đi đúng hướng và gặt hái những thành quả mới, cao hơn. Tất nhiên, trước hết nghị quyết phải được xây dựng nên bằng tâm huyết, trí tuệ và ý chí của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân tỉnh nhà, là kết quả của sự vận dụng đúng đắn cương lĩnh chính trị và đường lối, chủ trương của Đảng. Để đạt được điều đó, hơn bao giờ hết, cần phải phát huy dân chủ, phát huy sức mạnh nhân dân.

Thực tiễn qua hơn 45 năm xây dựng và phát triển tỉnh nhà từ ngày đất nước thống nhất cho thấy, một trong những nguyên nhân để Bình Dương đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, là Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ đã biết phát huy trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân vào việc xây dựng các nghị quyết của mình. Nhân dân tỉnh nhà đặt niềm tin và nhiều kỳ vọng vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới. Kỳ vọng của nhân dân tỉnh nhà cũng là đòi hỏi Đảng bộ tỉnh tiếp tục có quyết sách đúng đắn để khơi dậy mạnh mẽ khát vọng vươn lên, phát huy tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng hiện đại, giàu đẹp, văn minh và là thành phố thông minh trong tương lai.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên