Vũng Tàu là thành viên Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á

Cập nhật: 05-11-2019 | 15:16:38

Du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Oceanami, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh cho biết, thành phố vừa trở thành thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO).

Tại Hội nghị Đại hội đồng lần thứ 9 của TPO vừa được tổ chức tại thành phố Busan (Hàn Quốc), thành phố Vũng Tàu đã được kết nạp là thành viên 124 của tổ chức này và cũng là thành phố thứ 6 của Việt Nam là thành viên chính thức của Tổ chức TPO.

TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, được thành lập tại Hội nghị các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (APCS) lần thứ 5 vào năm 2002 tại Fukuoka, Nhật Bản.

Trở thành thành viên chính thức của Tổ chức TPO, thành phố Vũng Tàu sẽ được hỗ trợ quảng bá hình ảnh qua nhiều kênh thông tin, được trao đổi thông tin du lịch giữa các thành viên trong tổ chức, thông qua hoạt động giới thiệu thông tin của Trung tâm tiếp thị của Tổ chức TPO tại Busan, Hàn Quốc.

Thành phố sẽ được Ban Tư vấn của Tổ chức TPO tư vấn tăng cường khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp du lịch; hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch; đào tạo và huấn luyện ngắn hạn cho các chuyên gia và sinh viên trong lĩnh vực du lịch; cung cấp dữ liệu và dự báo về thị trường du lịch châu Á Thái Bình Dương…

Ngay sau khi Vũng Tàu là thành viên chính thức, phía Tổ chức TPO đã đề nghị thành phố Vũng Tàu cung cấp 3 địa điểm nổi tiếng về thắng cảnh, văn hóa, du lịch.

Tổ chức TPO đề nghị chính quyền thành phố có hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho du khách khi đến với thành phố biển Vũng Tàu sẽ ăn gì, chơi gì và nghỉ dưỡng ở đâu, điều gì ấn tượng và cần lưu ý khi đến với thành phố Vũng Tàu…

Những thông tin này sẽ được đăng công khai, chính thức trên trang website của Tổ chức TPO để mọi du khách quốc tế khi đến với thành phố Vũng Tàu có thể tìm hiểu, tra cứu thông tin.

Là thành viên của Tổ chức TPO, thành phố Vũng Tàu sẽ triển khai tổ chức hỗ trợ cho du khách đến từ các thành phố cùng là thành viên của Tổ chức TPO.

Ông Hoàng Vũ Thảnh cho biết thêm, với việc trở thành thành viên chính thức của Tổ chức TPO, đây là cơ hội rất lớn của thành phố biển Vũng Tàu để trao đổi, học tập phát triển ngành Du lịch từ các thành phố thành viên, nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý nhà nước về du lịch; cũng sẽ là cơ hội liên kết phát triển với các thành viên khác trong tổ chức để tạo ra một cộng đồng thịnh vượng phát triển về du lịch trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Từ đó, nâng cao nguồn thu về du lịch, đưa lĩnh vực du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn của thành phố./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Vũng Tàu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên