Vững tin trở lại trường lớp

Cập nhật: 18-02-2021 | 08:17:09

Cùng với các cơ quan, đơn vị khác trong tỉnh, hôm qua (17-2) (tức mùng 6 Tết Tân Sửu), cán bộ, giảng viên trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một trở lại trường sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán và sau thời gian trường bị phong tỏa. Ngày làm việc đầu năm mới của trường diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một tặng quà cho sinh viên không về quê ăn tết

Đồng lòng phòng, chống dịch bệnh

Có thể nói, những ngày cuối năm Canh Tý 2020 là khoảng thời gian mà thầy trò trường ĐH Thủ Dầu Một không bao giờ quên. Sau khi trường có một sinh viên nhiễm Covid-19, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng, hơn 300 cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường thực hiện cách ly tập trung theo quy định và nhà trường được phong tỏa. Một chút lo lắng, bất ngờ, nhưng tất cả những người tiếp xúc gần với nữ sinh viên nhiễm Covid-19 đã chấp hành quy định lên đường thực hiện cách ly, quyết tâm không để tăng thêm ca nhiễm.

Trong thời điểm khó khăn ấy, trong thư gửi tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch Hội đồng nhà trường đã viết: “Trường chúng ta đang trải qua khoảng thời gian cam go nhất: Phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhưng, cũng chính trong những ngày này, sức mạnh, ý chí và tinh thần lạc quan của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trường được thể hiện mạnh mẽ, kiên cường hơn bao giờ hết”. Đúng như nhận định của thầy Hiệp, các giảng viên, sinh viên trong khu cách ly thể hiện tinh thần mạnh mẽ, lạc quan. Dù phải đón tết xa gia đình, người thân, nhưng những ngày cuối năm và đêm giao thừa, trong khu cách ly, cán bộ, giảng viên, sinh viên trường cũng đón xuân với không khí hồ hởi và tràn ngập niềm tin chiến thắng dịch bệnh. Các sinh viên cùng nhau trang trí cành mai, cành đào và cũng có đủ bánh chưng, bánh tét, dưa hấu, kẹo mứt để đón chào năm mới...

Lan tỏa tinh thần tích cực, các em còn thực hiện chương trình phát thanh với những lời chúc tết đầy yêu thương đến ông bà, cha mẹ và gia đình của mình. Tinh thần đó còn được thể hiện đậm nét, đong đầy tinh thần lạc quan qua những lời tâm sự hay những câu chuyện về chuỗi ngày cách ly qua cảm nhận từ chính các em. Những lời cảm ơn đã được các em gửi đến các y bác sĩ, các chiến sĩ ở các chốt trạm, nơi tuyến đầu ngày đêm túc trực bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và cộng đồng xung quanh cùng các bạn tình nguyện viên với màu áo xanh tình nguyện sẵn sàng xung phong hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi...

Đó là những câu chuyện trong khu cách ly, còn tại trường, tất cả sinh viên nghỉ tết sớm; cán bộ, giảng viên, nhân viên làm việc tại nhà. Lãnh đạo nhà trường cũng đã yêu cầu những ai đến từ vùng dịch hoặc có người thân, bạn bè đến từ vùng dịch bệnh chủ động tự cách ly tại nhà, bắt buộc khai báo y tế cho chính quyền địa phương, thực hiện tờ khai lịch trình di chuyển. Nhà trường cũng nhắc nhở tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc hướng dẫn theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Bảo đảm an toàn cho thầy trò trong ngày trở lại trường, vào đầu tháng 2, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với trường ĐH Thủ Dầu Một tiến hành phun khử khuẩn các khu vực trong khuôn viên trường, tất cả các khu vực trong và ngoài lớp học, các hành lang, cầu thang, khu vực tự học, sinh hoạt chung và cả các khu vực ngoài trời để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Chăm lo chu đáo cho thầy trò trong dịp tết

Hơn 300 thầy trò trường ĐH Thủ Dầu Một thực hiện cách ly tập trung khi xuân đã cận kề. Cũng trong thời gian này, thầy trò nhà trường đã nhận được sự sẻ chia, tình cảm yêu thương của đồng nghiệp, bạn bè và toàn xã hội. Những lời nhắn gửi, động viên, những phần quà xuân ấm áp được chuyển vào trong khu cách ly. Những ngày cận tết, đích thân Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đơn vị đồng hành đã đến thăm, chúc tết, trao 354 phần quà cho giảng viên, sinh viên trường đang thực hiện cách ly tập trung tại 3 điểm: Trường Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một và Nhà văn hóa phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một). Trong phần quà xuân có các sản phẩm chất lượng, uy tín và mang nhiều ý nghĩa của trường như cao, nấm đông trùng hạ thảo… giúp các sinh viên tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng trong thời gian thực hiện cách ly.

Mùa xuân năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều sinh viên đã quyết định không về quê. Do đó, sáng ngày 30 tết, Ban Giám hiệu trường ĐH Thủ Dầu Một đã trao gần 600 phần quà, lì xì mừng xuân cho sinh viên xa nhà ở lại Bình Dương ăn tết. Mỗi phần quà gồm bánh kẹo, trái cây, nhu yếu phẩm, gạo, bánh chưng, bánh tét. Với phần quà xuân nghĩa tình ấy, các em có thêm điều kiện vui xuân ấm áp, ý nghĩa trong mùa dịch bệnh.

Với 354 giảng viên, sinh viên, sau thời gian thực hiện cách ly tập trung, qua kiểm tra sức khỏe bảo đảm theo quy định, sáng 15-2 toàn bộ đã được trở về. Khi về nhà, theo nhắc nhở của cán bộ y tế, các giảng viên, sinh viên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tuân thủ việc cách ly tại gia đình trong vòng 14 ngày tiếp theo. Chào đón thầy trò trong ngày trở về, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệp đã nói, trường sẽ tiến hành giảng dạy online, E-Learning trong suốt thời gian sinh viên tạm dừng đến trường, bảo đảm các hoạt động học tập của các em không bị gián đoạn.

 HỒNG THÁI  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X