Vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió

Cập nhật: 03-08-2019 | 09:15:39

Cùng với chiến công ngày 2-8 đánh đuổi tàu khu trục Mỹ, chiến thắng sau đó vào ngày 5-8-1964 đã mở đầu trang sử chiến đấu và chiến thắng hào hùng của bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam.

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hải quân nhân dân Việt Nam đã không ngừng phát triển, trưởng thành nhanh chóng, có nhiều đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước, làm nhiệm vụ quốc tế cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Nhiều chiến công xuất sắc của Hải quân đã đi vào lịch sử như những biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Những con tàu “không số” đã xuyên qua bão giông, vượt qua bao cuộc vây ráp của kẻ thù, chở hàng vạn tấn vũ khí và cán bộ, chiến sĩ chi viện cho chiến trường miền Nam đã tạo nên huyền thoại “đường mòn Hồ Chí Minh” trên biển. Truyền thống anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam còn gắn với những trận đánh độc đáo, táo bạo, mưu trí và dũng cảm phi thường của lực lượng đặc công Hải quân ở nhiều địa điểm trên bờ biển dọc dài đất nước.

Phát huy truyền thống đó, trong sự nghiệp đổi mới đất nước, Hải quân nhân dân Việt Nam đang phấn đấu xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại. Trước những thay đổi nhanh chóng, phức tạp của tình hình quốc tế, đặc biệt là tình hình biển Đông thời gian qua cho thấy, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; có bản lĩnh vững vàng, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, bám tàu, bám biển, trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, bảo vệ an toàn các hoạt động kinh tế trên biển; đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển...

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán như được xác lập tại Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế. Vì thế, không thể không tỉnh táo để rồi mắc mưu kẻ thù. Nhân dân cả nước luôn một lòng hướng về biển đảo của Tổ quốc, nhất là lực lượng đang ngày đêm canh giữ biển trời quê hương. Cũng như nhiều địa phương khác, Bình Dương đã và tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của Hải Quân nhân dân Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân, chúc các anh luôn chắc tay súng, vững tay lái, bảo vệ biển đảo quê hương như lời căn dặn và mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên