Vững vàng nơi tuyến đầu

Cập nhật: 04-08-2021 | 09:30:03

Nhằm động viên tinh thần lực lượng tại các chốt kiểm soát, những ngày qua Ban giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trực chốt. Đây là sự động viên kịp thời để giúp các anh càng vững vàng hơn nơi tuyến đầu chống dịch.


Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh đến thăm, động viên lực lượng trực các chốt kiểm soát ở khu vực giáp ranh

Động viên kịp thời

Trong hàng trăm chốt kiểm soát ở các tuyến đường chính trong tỉnh luôn có sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT). Những ngày qua, khi công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) siết chặt việc đi lại thì lực lượng này càng được tăng cường. Không quản ngại khó khăn, ngày đêm các anh sát cánh các lực lượng khác làm tốt công việc của mình. Thậm chí có cán bộ, chiến sĩ phải đối mặt với nguy cơ bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với quá nhiều người dân qua lại các chốt kiểm soát.

Xác định được vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an, đặc biệt là các chiến sĩ CSGT tại các chốt kiểm soát nên lãnh đạo Bộ Công an cũng như Công an tỉnh luôn quan tâm, động viên kịp thời lực lượng này, mong các anh vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngày 15-7, trong lần thăm chốt kiểm soát tại cầu Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an căn dặn toàn thể cán bộ, chiến sĩ tham gia trực chốt kiểm soát phải kiên quyết với các sai phạm nhưng cũng chú trọng tuyên truyền đến với mọi người dân để nâng cao ý thức PCDB trong cộng đồng và bảo vệ bản thân.

Những ngày qua, đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cũng đã kịp thời có mặt tại các chốt kiểm soát, đặc biệt là ở các chốt tại khu vực giáp ranh để động viên, tặng quà cho các lực lượng. Mới đây nhất, ngày 30-7, đại tá Ngô Xuân Phú đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại 6 chốt kiểm soát PCDB tại huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên.

Tại các chốt kiểm soát, đại tá Ngô Xuân Phú ân cần thăm hỏi điều kiện công tác cũng như sinh hoạt hàng ngày của từng cán bộ, chiến sĩ; đồng thời động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn. Dịp này, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng những phần quà thiết yếu như khẩu trang y tế, nước khử khuẩn, mì gói, nước uống... góp phần chia sẻ khó khăn cũng như động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Với những cán bộ, chiến sĩ trực chốt, đây chính là sự động viên để các anh vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình trong “cuộc chiến” chống dịch lần này.

Vượt qua khó khăn

Thời gian qua, các chốt kiểm soát như những “lá chắn” ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào trong tỉnh. Qua công tác, các chốt cũng đã phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật như vận chuyển, mua bán ma túy trái phép, vận chuyển hàng lậu hay các trường hợp làm giả giấy xét nghiệm để thông chốt. Đặc biệt, thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “ai ở đâu ở đấy”, không ra khỏi địa bàn cư trú trong thời gian giãn cách xã hội thì các chốt càng phát huy vai trò của mình hơn nữa.

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông- trật tự Công an TX.Tân Uyên, cho biết lực lượng CSGT đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thị xã thành lập 6 tổ tuần tra vũ trang phòng chống tội phạm kết hợp xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và PCDB theo Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hàng ngày có 2 ca, mỗi ca có 3 tổ tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực giáp ranh. Đặc biệt các tổ tập trung vào việc phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm PCDB và khung thời gian hạn chế tối đa lưu thông trên địa bàn TX.Tân Uyên từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, người dân ra đường không có lý do chính đáng, lưu thông liên địa bàn qua các tỉnh, thành không được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền… Kết quả sau 1 ngày thực hiện, lực lượng công an đã tổ chức 6 cuộc tuần tra với hơn 40 cán bộ chiến sĩ, phát hiện và lập biên bản 69 trường hợp vi phạm. Trong đó có 53 trường hợp ra đường không cần thiết, 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, còn lại là các lỗi khác.

Theo thiếu tá Thảo, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sẽ được duy trì liên tục từ nay cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, người dân tuyệt đối không được di chuyển ra khỏi nơi cư trú khi không cần thiết, các trường hợp vi phạm bị lực lượng tuần tra phát hiện sẽ xử lý nghiêm.

 T.PHƯƠNG - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên