Vững vàng thành phố trẻ

Cập nhật: 04-08-2020 | 08:09:45

Cùng với Dĩ An, Thuận An chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương kể từ ngày 1-2-2020. Mặc dù là một thành phố còn non trẻ, nhưng Thuận An hội đủ các yếu tố để trở thành một thành phố năng động, vững vàng trên tất cả các lĩnh vực. Để được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, lãnh đạo Thuận An qua các thời kỳ đã dày công vun đắp, xây dựng vùng đất hoa thơm trái ngọt này phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Xác định là cửa ngõ của tỉnh, lại hội tụ nhiều cơ hội khi giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, từ nhiều năm nay TP.Thuận An luôn là địa phương tiên phong mở đường, góp phần cùng Bình Dương phát triển. Từ vùng đất của cây và trái, nhờ có sự đột phá mạnh mẽ, TP.Thuận An đã trở thành địa phương tiên phong của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, tăng nhanh thương mại - dịch vụ và từng bước phát triển đô thị gắn với các dịch vụ chất lượng cao.

Nhìn vào tổng giá trị sản xuất của TP.Thuận An trong những năm qua, có thể dễ dàng nhận thấy công nghiệp đóng góp tới 80%, thương mại - dịch vụ đóng góp gần 20%, nông nghiệp chỉ còn 0,08%. Điều đó cho thấy TP.Thuận An đã chuyển đổi thành công cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Chỉ tính riêng trong năm 2018, TP.Thuận An có tổng thu ngân sách hơn 7.226 tỷ đồng, là một trong những địa phương dẫn đầu, đóng góp vào thành tích chung, đưa Bình Dương trở thành một trong những tỉnh nộp ngân sách lớn nhất cả nước. Để dễ dàng hình dung, có thể so sánh tổng thu ngân sách của riêng TP.Thuận An tương đương hoặc lớn hơn nguồn thu ngân sách của cả một tỉnh khác.

Những năm gần đây, thực hiện chủ trương chung của tỉnh đưa công nghiệp về các huyện phía bắc, TP.Thuận An đã nhanh chóng chuyển đổi phát triển các lĩnh vực thương mại - dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ chất lượng cao. Bên cạnh đó, TP.Thuận An cũng từng bước chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thị để thu hút người dân các nơi cùng hội tụ. Với vị trí thuận lợi, có khoảng cách gần TP.Hồ Chí Minh, sở hữu hạ tầng thông thoáng, bước đầu TP.Thuận An đã thành công với việc thu hút cư dân các nơi đến sinh sống, làm ăn. Đây sẽ là lực lượng góp phần cùng TP.Thuận An đẩy mạnh phát triển thành phố trong những năm tiếp theo. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Các thiết chế văn hóa, trường học, cơ sở y tế… được đầu tư đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dân, nhưng vẫn không ngừng được nâng tầm để đáp ứng các tiêu chí của một thành phố trẻ.

Thuận An, một thành phố trẻ đang từng ngày vững bước tiến lên. Với nền móng vững chắc đã được các thế hệ lãnh đạo vùng đất xinh tươi, hiền hòa này vun đắp, cùng với sự đồng lòng, chung sức của toàn thể nhân dân, thành phố trẻ Thuận An sẽ sớm trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên