Vườn cây Hồng Vân: Điểm đến miệt vườn thú vị

Cập nhật: 09-11-2020 | 09:36:56

Nhắc đến du lịch Thuận An, không thể không nói đến những vườn cây ăn trái ở khu vực Cầu Ngang, phường Hưng Định. Nơi đây hiện có nhiều vườn cây đã và đang được khai thác phục vụ khách du lịch, trong đó có vườn cây Hồng Vân.


Khách đến trải nghiệm, chụp hình kỷ niệm bên những loại trái cây tại vườn cây Hồng Vân

Cũng giống như những vườn cây khác, mùa này, vườn cây Hồng Vân khá vắng khách do không phải mùa trái chín. Tuy nhiên, những khách quen ở địa phương và TP.Hồ Chí Minh đã quen với những món ăn đặc sắc của quán vẫn lui tới đây để nghỉ mát và thưởng thức món ăn ngon giữa khung cảnh vườn cây thanh bình. Trái cây ở vườn bắt đầu chín từ tháng 3 đến tháng 6 âm lịch hàng năm. Đầu tiên là dâu, sau đó đến tháng 5, tháng 6 có thêm măng cụt, mít tố nữ, chôm chôm. Ngoài ra, vườn cây Hồng Vân còn có một số trái cây khác hầu như có quanh năm như bưởi, dừa... Bà Nguyễn Kim Hương, chủ vườn cây Hồng Vân, cho biết vườn cây này có từ mấy chục năm rồi. Vào mùa trái chín, lượng khách đến vườn vui chơi giải trí, trải nghiệm khá đông. Khách của quán không chỉ là người địa phương, mà còn có khách đến từ nhiều tỉnh, thành khác và cả khách nước ngoài với nhiều độ tuổi khác nhau. Người trẻ đến đây thường thích cảm giác trải nghiệm hái trái cây, chụp hình vườn cây trái; người lớn tuổi thì chọn đến đây để nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành giữa vườn cây xanh mát bên cạnh những món ăn ngon. Vườn cây Hồng Vân rộng khoảng 3.000m, nhưng vào mùa trái chín, để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách, chủ quán thường thuê thêm vườn cây của một số hộ cạnh bên để có thêm không gian, cây trái phong phú phục vụ khách.

Sau khi tham quan vườn cây, chụp hình kỷ niệm, hái trái cây chín thưởng thức tại vườn và có thể mua mang về, khách không quên thưởng thức một số món ăn ngon mà quán có phục vụ. Món mà khách thường đến quán chọn ăn cũng là đặc sản của địa phương, gồm có gà nướng sầu riêng, cút nướng sầu riêng hay gỏi gà tôm thịt măng cụt... Với du khách, ngồi giữa không gian cây trái yên bình mát mẻ, thưởng thức những loại trái cây ngon lành cùng những món ăn đặc sản địa phương, cảm giác thật thú vị.

Với sự yên bình, nhẹ nhàng của không gian chốn miệt vườn, cùng với sự phục vụ chu đáo, hòa nhã, chân chất của người phục vụ, vườn cây Hồng Vân là một điểm đến thú vị, rất phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn đối với mọi người.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên