Vươn lên để có cuộc sống ổn định

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00

 Luôn suy nghĩ phải vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, chị Lê Ngọc Thuận ở khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo) đã cố gắng vượt qua khó khăn, thể hiện trách nhiệm của mình trong gia đình, một thanh niên ưu tú của địa phương…  

 Chị Lê Ngọc Thuận vừa làm kinh tế giỏi, vừa tích cực tham gia công tác Đoàn. Trong ảnh: Chị Thuận thu hoạch mủ cao su của gia đình

Chia tay với giảng đường tại trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương (nay là Đại học Thủ Dầu Một), Thuận ở nhà làm kinh tế để có điều kiện cho em trai tiếp tục con đường học vấn và cải thiện đời sống gia đình. Mồ côi ba mẹ từ nhỏ nên Thuận sớm có ý thức tự lực. Tuổi đời mười chín đôi mươi Thuận đã tổ chức chăn nuôi gà vịt, trồng cao su và chăm lo cho bà ngoại tuổi cao sức yếu.

Từ ngày rời ghế nhà trường đến nay được hơn 7 năm, Thuận đã tạo dựng cho gia đình một cuộc sống ổn định. Ngoài việc thu hoạch 2 ha cao su của gia đình, Thuận còn nhận cạo mủ thuê, trung bình hàng tháng thu nhập khoảng 10 triệu đồng. Không chỉ lo làm kinh tế gia đình, Thuận còn hăng hái tham các hoạt động Đoàn tại địa phương và các cuộc vận động của Ban điều hành khu phố nơi cư trú phát động.

Trong quá trình tham gia công tác, Thuận được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đoàn thị trấn và là Bí thư Chi đoàn khu phố 5. Thuận càng vinh dự và tự hào hơn khi tháng 5 vừa qua chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và được tuyên dương gương điển hình tiên tiến của tỉnh năm 2013. Đây là động lực để Thuận tiếp tục thể hiện vai trò của người đảng viên, Bí thư chi đoàn, không ngừng phấn đấu cho gia đình và xã hội. Thuận tâm tình: “Không có điều kiện được tiếp nhận kiến thức từ trường lớp nên tôi phải tích cực tham gia hoạt động Đoàn để có cơ hội học tập nhiều hơn, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao tại địa phương”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên