Vươn lên trong khó khăn

Cập nhật: 04-11-2011 | 00:00:00

Không ngừng phấn đấu, học tập và chia sẻ là điều mà nhiều thanh niên công nhân đã thực hiện.

“Tôi luôn nhắc nhở mình phải cố gắng, không được hài lòng với những thành công cũ”- anh Phạm Văn Được, Công ty Intel Products Việt Nam, phát biểu tại buổi tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” do Đoàn Thanh niên các KCX-KCN TPHCM tổ chức.

Được tuyên dương trên mạng Intel toàn cầu

Tốt nghiệp Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, anh Phạm Văn Được chọn Công ty Intel Products Việt Nam làm nơi đầu quân. Sau 2 tháng làm việc, anh được công ty chọn đưa sang Malaysia đào tạo. Ham học hỏi và luôn tìm tòi để phát triển công việc, chỉ trong vòng 6 tháng đi đào tạo ở nước ngoài, anh đã đóng góp 18 ý kiến cải tiến. Trở về nước, vận hành máy với vị trí kỹ thuật viên sản xuất, Được tiếp tục cải tiến một số công đoạn vận hành. Không chỉ vậy, anh còn tham gia đóng góp ý kiến vào những bản hướng dẫn tiêu chuẩn thao tác, phụ trách vận hành 2 công đoạn sản xuất…

  Các thanh niên công nhân tiên tiến được Đoàn Thanh niên các KCX-KCN TPHCM tuyên dương

Với những đóng góp của mình, anh là một trong 2 kỹ thuật viên đầu tiên của Products Việt Nam được tuyên dương trên mạng Intel toàn cầu về giải thưởng ATM Rock Star. Từ vị trí kỹ thuật viên sản xuất, anh được chuyển lên vị trí kỹ sư phụ trách công đoạn và mới đây là giám sát viên kỹ thuật sản xuất. “Nhìn chặng đường đi qua, bên cạnh nỗ lực của bản thân, tôi thấy mình may mắn tìm được một môi trường phát huy được những điều học ở trường” - anh tâm sự.

Năng động, tự tin

Nhanh nhẹn, hoạt bát và nhiệt tình là ấn tượng của tôi về  Phạm Thị Ngọc Diễm, Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam- Khu Công nghệ cao. Vào công ty làm công nhân (CN) trực tiếp sản xuất, cô luôn cố gắng để làm tốt công việc. Ham học hỏi, không ngại khó khăn, Diễm có nhiều sáng kiến như cải tiến công đoạn sản xuất, nâng cao tính năng sản xuất… Không chỉ vậy, Diễm còn đạt thành tích xuất sắc trong quá trình huấn luyện tại tổ, chuyền và bộ phận. Với những nỗ lực ấy, từ một CN trực tiếp, Diễm trở thành tổ trưởng, chuyền trưởng và hiện là nhân viên sản xuất.

Yêu thích các phong trào, Diễm tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Hiện cô là ủy viên thường vụ Công đoàn (CĐ), tổ phó chi đoàn xây dựng lực lượng chính trị ở Công ty Nidec Sankyo. “Đời sống CN quá khó khăn nên làm được việc gì để họ vui, tôi đều sẵn sàng”- Diễm tâm sự. Để làm việc, hoạt động phong trào tốt hơn, Diễm quyết định theo học tại Trường ĐH Luật TPHCM.

Chia sẻ những điều mình biết

Với cái bụng bầu hơn 7 tháng nhưng có CN ốm đau hay sinh con, chị Trần Thị Dung (Công ty Kollan- KCX Linh Trung 1) đều đến tận nhà trọ hoặc bệnh viện thăm. Chị giải thích: “Đa số CN đều là dân nhập cư, không có người thân bên cạnh. Những lúc ốm đau, họ rất cần người quan tâm, chia sẻ. Là cán bộ CĐ chuyên trách, mình phải có mặt kịp thời để họ không cảm thấy tủi thân”.

Bố mất sớm, Dung rời Nghệ An vào TPHCM tìm việc làm. Ban ngày, chị đi học ở Trường ĐH Lao động Xã hội, đêm về tất tả dạy kèm. Đến lúc ra trường, chị lại bươn chải, làm một lúc 2 công việc để phụ giúp gia đình nuôi các em ăn học. Vào công ty với vị trí nhân viên phòng nhân sự nhưng nhận thấy mình hợp với hoạt động CĐ, chị tình nguyện chuyển hẳn sang làm cán bộ chuyên trách, hỗ trợ chủ tịch CĐ công ty cáng đáng mọi việc; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho CN: tất niên, du lịch, hội thao, 8-3, sinh nhật… Khi CN cần bất cứ việc gì, chị đều có mặt ngay với quan niệm “chia sẻ những điều mình biết cho CN”. Vì thế, ở công ty, chị còn là một chuyên viên tư vấn cho CN.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên