Vượt khó vươn lên thoát nghèo

Cập nhật: 08-10-2019 | 09:04:09

 Được sự giúp sức tích cực của cộng đồng và xã hội, hộ nghèo trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một giảm dần theo thời gian. Hộ gia đình chị Phạm Thúy Kiều (ở khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp) là một trường hợp giảm nghèo cụ thể.

Cách nay 2 năm, gia đình chị Kiều được địa phương xây tặng nhà đại đoàn kết. Từ khi có được ngôi nhà tươm tất, mùa mưa đến vợ chồng chị không còn nơm nớp lo sợ nhà bị ngập như trước kia. Nhắc lại chuyện cũ, chị Kiều vẫn còn ám ảnh. Chị kể, trước đây khi còn ở ngôi nhà cũ, mỗi khi mưa lớn nước dâng vào nhà ngày càng cao, có lúc cả nhà phải ra đường ngồi chờ nước rút.

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình chị Kiều, được địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng, đồng thời được giải quyết vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi dành cho người nghèo, gia đình chị mới có được căn nhà mơ ước. Chị nói, có được nhà anh chị yên tâm làm ăn nuôi con, hàng tháng còn tiết kiệm để trả dần vốn vay. Hiện tại gia đình chị Kiều đã thoát nghèo.

Chị tâm sự, không riêng gì chị mà người em là Phạm Thị Dương cũng được xây tặng nhà đại đoàn kết. Có nơi an cư, em chị an tâm buôn bán và làm thuê nuôi 3 con nhỏ đi học. Chị mong sao địa phương ngày càng có thêm nhiều trường hợp được giúp đỡ như chị em mình, để người nghèo ở địa phương sẽ không còn nữa.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên