Vượt qua Bursaspor, MU vươn lên ngôi đầu bảng C

Cập nhật: 21-10-2010 | 00:00:00

Pha lập công duy nhất của tiền vệ người Bồ Đào Nha giúp MU vượt qua đội khách Bursaspor 1-0 đêm qua tại Old Trafford. Chiến thắng này giúp “Quỷ đỏ” vượt lên chiếm ngôi đầu bảng C khi hai đối thủ còn lại Rangers và Valencia cầm chân nhau.

 

Bầu không khí tại Old Trafford đang u ám và “ngột ngạt” bởi phong độ sa sút của MU trong thời gian gần đây và nhất là việc ngôi sao số 1 Wayne Rooney đột ngột tuyên bố muốn rời đội bóng.

 

Bởi vậy, chiến thắng đêm qua trước Bursaspor, dù chỉ với cách biệt sít sao và chưa thực sự ấn tượng, vẫn phần nào giúp đội chủ nhà tạm quên đi những khó khăn nội tại của mình, khi mà viễn cảnh về “cuộc sống - không - Rooney” đang hiển hiện trước mắt.

 Nani ghi bàn thắng đẹp mắt mang về 3 điểm cho MU

 

Lượt 3 vòng bảng Champions League

 

Bảng A

Inter 4–3 Tottenham

Twente 1-1 Bremen

Bảng B

Schalke 04 3-1 Hapoel

Lyon 2–0 Benfica

Bảng C

Rangers 1–1 Valencia

Man Utd 1–0 Bursaspor

Bảng D

Panathinaikos 0–0 Rubin

Barca 2-0 Copenhagen

MU xuất phát với đội hình thiếu vắng một vài trụ cột, trong đó có Rooney, Giggs, Scholes. HLV Alex Ferguson cũng gây chút ngạc nhiên khi để Kuszczak bắt chính ngay từ đầu, còn cầu thủ trẻ Smalling đá cặp trung vệ với đội trưởng Vidic chứ không  phải Rio Ferdinand. Trên hàng công, Macheda “lĩnh xướng” thay vì Berbatov hay Javier Hernandez.

 

Với những gương mặt trẻ, “Quỷ đỏ” nhập cuộc đầy khao khát mà máu lửa như thể họ muốn chứng minh rằng, dù không có Rooney, MU vẫn sẽ tiến bước! Ngay phút 4, Anderson tỉa bóng để Macheda thoát xuống trước khi chân sút người Italia thực hiện pha “nửa sút nửa chuyền” buộc thủ thành Iankov phải đẩy bóng ra.

 

Chỉ 3 phút sau, thế trận chủ động của đội chủ nhà được Nani cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. Nhận bóng từ Fletcher, tiền vệ người BĐN ngoặt bóng loại hai cầu thủ đối phương rồi tung cú sút kỹ thuật và hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khung thành Bursaspor, khiến Iankov chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

 

Đây là pha lập công thứ 6 ở mùa này của Nani và là trận thứ hai liên tiếp, cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Ronaldo này “nổ súng”. Không chỉ ghi bàn khá đều đặn, Nani còn chính là “điểm sáng” trong lối chơi của MU thời gian gần đây với khả năng hoạt động xông xáo và những pha xử lý kỹ thuật, hiệu quả.

 

Sau bàn thắng vượt lên dẫn trước, MU tiếp tục nắm thế chủ động và kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian hiệp 1. Sức chống trả của Bursaspor quá yếu ớt khi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hầu như không tạo được tình huống nguy hiểm nào trước cầu môn của Kuszczak.

 

Phút 30, Vidic chút nữa đã có thể nới rộng cách biệt cho MU nếu pha đánh đầu của trung vệ người Serbia sau đường phạt góc của Nani đi đúng mục tiêu. Tuy nhiên, cũng vì mải mê dâng lên tham gia tấn công mà Vidic “quên” nhiệm vụ phòng ngự của mình. Thủ quân của MU để Ergic vượt qua ở trung lộ và nếu không có pha truy cản kịp thời của Rafael, đội chủ nhà đã phải đứng trước một tình huống sóng gió.

 

Sau giờ nghỉ, Bursaspor có liền hai sự điều chỉnh hòng cải thiện thế trận. Tuy nhiên, dù đã chủ động giảm nhịp nhưng MU vẫn hoàn toàn trên chân đối thủ. Đội chủ nhà còn tạo thêm được một vài pha hãm thành nguy hiểm trong hiệp hai nhưng không tận dụng thành công, trong đó đáng chú ý là pha đánh đầu dội cột dọc của cầu thủ vào thay người Obertan hay cú sút chệch đích của Hernandez.

 

Đội hình thi đấu

 

MU: Kuszczak - Evra, Smalling, Vidic, Rafael Da Silva - Anderson (Hernandez 77’), Park Ji-Sung (Obertan 71’), Carrick, Nani, Fletcher - Macheda.

Bursaspor: Ivankov - Wederson, Erdogan, Stepanov (Ozturk 46’), Insua - Sen, Svensson, Ipek, Tandogan (Keceli 71’), Ergic - Yildirim (Bahadir 46’).

 

Bảng C Champions League sau lượt trận thứ 3

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

MU

7

3

2

1

0

2-0

2

Rangers

5

3

1

2

0

2-1

3

Valencia

4

3

1

1

1

5-2

4

Bursaspor

0

3

0

0

3

0-6

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên