Vượt qua Thái Lan, tuyển Việt Nam sớm giành vé đi tiếp

Cập nhật: 26-03-2011 | 00:00:00

Trong lượt trận thứ 3 vòng loại, tuyển Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới ngay phút thi đấu đầu tiên. Ở hoàn cảnh khó khăn nhất, các nữ tuyển thủ đã thi đấu rất nỗ lực để vượt qua Thái Lan chung cuộc 2-1, qua đó sớm giành tấm vé đi tiếp…

 

Xác định rõ tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Trần Vân Phát đã tung tất cả những cầu thủ tốt nhất đang có vào sân nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi trước “đại kình địch” cùng khu vực Đông Nam Á. Trong khung gỗ, thủ môn Kiều Trinh vẫn được tin tưởng tuyệt đối.

 

Ở hàng phòng ngự, ĐT Việt Nam giữ nguyên những gương mặt thi đấu thành công từ đầu vòng loại là: Kim Hồng, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Nguyễn Hải Hòa. Trên hàng tiền vệ, HLV Trần Vân Phát mạnh dạn đưa Bảo Châu vào sân thi đấu cùng Huyền Linh và Kim Tiến ngay từ đầu. Cặp tiền đạo Nguyễn Thị Muôn - Nguyễn Thị Hòa lĩnh nhận trọng trách ghi bàn.

 

  Đội tuyển Việt Nam sớm giành vé đi tiếp ở vòng loại

ĐT Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu gặp Thái Lan, thế nhưng ngay phút thi đấu đầu tiên hàng phòng ngự lại để Thái Lan dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống phản công nhanh. Sau khi có được lợi thế dẫn trước, đội bóng xứ Chùa vàng tiếp tục gia tăng sức ép nhằm nới rộng cách biệt.

 

Phải thi đấu trong tình cảnh bám đuổi, các học trò của HLV Trần Vân Phát vẫn thi đấu bình tĩnh, triển khai đúng đấu pháp và hạn chế được rất nhiều pha tấn công nguy hiểm do cầu thủ Thái Lan tạo ra. Trong quãng thời gian cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam bắt đầu tạo ra được một số cơ hội có thể ghi bàn, tiếc là những pha dứt điểm cuối cùng lại không gặp may.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Trần Vân Phát bắt đầu thực hiện điều chỉnh về chiến thuật nhằm gia tăng thêm sức ép về phía khung thành Thái Lan. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam tổ chức được nhiều hơn các đợt tấn công. Đến phút 54 nỗ lực của các nữ tuyển thủ đã được đền đáp xứng đáng. Bắt đầu từ pha đánh đầu hụt của Bảo Châu, tiền đạo Nguyễn Thị Hòa kịp có mặt sút nối ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam.

 

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, các nữ tuyển thủ Việt Nam thi đấu sắc bén hơn hẳn và tạo dựng được một thế trận lấn lướt hơn hẳn đối thủ. Trong những phút cuối, HLV Trần Vân Phát quyết định tung thêm tiền đạo Thanh Hương vào sân để tạo ra những đột biến.

 

Không phụ niềm tin của BHL, khi trận đấu bước sang thời gian đá bù giờ Thanh Hương bất ngờ ghi bàn thắng “vàng”, giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1 đầy kịch tính trước “đại kình địch” Thái Lan.

 

Đánh bại Thái Lan ở những phút bù giờ, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 3 tại vòng loại Olympic London 2012. Với 9 điểm/3 lượt trận, ĐT Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên ở bảng A giành quyền góp mặt ở vòng loại kế tiếp khu vực châu Á.

Ngoài việc giành vé đi tiếp, HLV Trần Vân Phát còn rất hài lòng trước sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn - bản lĩnh qua từng trận đấu của các nữ tuyển thủ, những người đang lĩnh trận nhiệm vụ thay thế cho thế hệ vàng vừa nói lời chia tay đội tuyển. Để ghi nhận nỗ lực của BHL và cầu thủ, VFF đã quyết định trao phần thưởng nóng 500 triệu cho thành thích toàn thắng vừa qua.

 

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Myanmar vượt qua Hồng  Kông (Trung Quốc) với tỷ số sít sao 1-0. Do đã giành vé đi tiếp, trận đấu gặp chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) chiều 27-3 chỉ còn mang ý nghĩa xác định thứ hạng nhất - nhì với ĐT Việt Nam mà thôi.

 

Bảng xếp hạng tạm thời bảng A: 1, Việt Nam (9 điểm/3 trận); 2, Thái Lan (6 điểm/3trận); 3, Đài Loan - Trung Quốc (4 điểm/3 trận); 4, Myanmar (4 điểm/4 trận); 5; Hồng Kông - Trung Quốc (0 điểm/3 trận).

 

Kết quả, lịch thi đấu vòng loại Olympic London  

 

Việt Nam 4-0 Hồng Kông (Trung Quốc)

Đài Loan (Trung Quốc) 1-1 Myanmar

Việt Nam 2-0 Myanmar

Thái Lan 3-0 Đài Loan (Trung Quốc)

Thái Lan 2-0 Myanmar

Hồng Kông (Trung Quốc) 0-3 Đài Loan (Trung Quốc)

Myanmar 1-0 Hồng Kông (Trung Quốc)

Việt Nam 2-1 Thái Lan

 

18h00 ngày 27-3: Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên