Wave RSX trang bị phun xăng điện tử – Thêm sức cạnh tranh

Cập nhật: 10-06-2014 | 00:00:00
 Lần đầu tiên Honda Việt Nam trang bị thêm hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi tiết kiệm nhiên liệu lên một mẫu xe số bình dân (trước đó là chiếc Future Fi), tiếp tục khẳng định quyết định tăng mạnh sản lượng bán hàng của dòng xe số trong năm nay.

 Wave RSX trang bị phun xăng điện tử – Thêm sức cạnh tranh Sự có mặt của hệ thống phun xăng điện tử không đẩy lùi phiên bản chế thường vào "quá khứ"

Mặc dù đã cung cấp hệ thống phun nhiên liệu điện tử cho mẫu RSX nhưng hiện Honda vẫn đồng thời giữ nguyên phiên bản sử dụng chế hòa khí như một cách làm phong phú hơn dòng sản phẩm của mình, cũng như phục vụ các nhu cầu khác nhau của khách hàng (tương tự như cách kinh doanh của chiếc Future).

Giá bán cụ thể các phiên bản Honda Wave RSX tại Việt Nam

Phiên bản

Trang bị

Giá bán

(triệu đồng)

Phun xăng điện tử

Vành đúc, phanh đĩa

23,990

Vành nan hoa, phanh đĩa

22,490

Vành nan hoa, phanh cơ

21.490

Chế hòa khí

Vành đúc, phanh đĩa

21,990

Vành nan hoa, phanh đĩa

20,490

Vành nan hoa, phanh cơ

19,490 

 

Với việc trang bị mới động cơ phun xăng điện tử, năng lực hoạt động của chiếc xe số chủ lực của Honda được tăng lên, mặc dù cùng dung tích 109cc, chiếc Wave RSX từ công suất tối đa 8,4 mã lực tại 7.500 vòng/phút (6,18 kw), đã tăng lên 8,9 mã lực khi được trang bị PGM-Fi, đi kèm với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn (khoảng 15%, theo thông số của Honda). Và mẫu Wave RSX khi được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, mức tiêu hao nhiên liệu tham khảo đo được trên đường thực tế vào khoảng 1,5l/100km (không trở theo người hoặc vật nặng, di chuyển chủ yếu trong thành phố).

So với các đối thủ cùng loại, Honda Wavw RSX Fi có công suất nhỉnh hơn một chút so với Yamaha Sirius Fi là 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút (6,4kw – 115cc) và thua so với Suzuki Viva Fi 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút (6,9kw – 115cc).

Ngoài ra, Wave RSX 110 Fi bình nhiên liệu mới, to hơn phiên bản cũ (tăng lên thành 4 lít), gương chiếu hậu được thu gọn từ 856mm xuống còn 782mm, yên xe cũng được làm lại để có vị trí ngồi thoải mái hơn, trọng tâm cũng thấp hơn (chiều cao yên còn 760mm)…

Một số thiết kế thay đổi đáng quan tâm trên mẫu xe này bao gồm phần đầu với đèn pha được thu gọn và góc cạnh hơn, kết hợp với phần ốp trước, đèn báo rẽ phía trước thiết kế mới. Và ở phía sau, cụm đèn hậu, tay nắm dắt xe cũng có những thiết kế hoàn toàn mới…

  Như Phúc - Minh Thanh Thay đổi về phần mũi xe khiến Wave RSX trẻ trung hơn "truyền thống" của Honda Như Phúc - Minh Thanh Như Phúc - Minh Thanh Mẫu xe số bình dân này vẫn sử dụng đèn pha halogen cùng chóa đa diện Như Phúc - Minh Thanh Bảng đồng hồ không thay đổi nhiều ngoài sự có mặt của đèn kiểm tra hệ thống phun xăng Như Phúc - Minh Thanh Bố trí các phím chức năng ở cả hai bên tay lái đều không có gì thay đổi Như Phúc - Minh Thanh Ổ khóa từ đa chức năng Như Phúc - Minh Thanh Cốp xe được mở rộng hơn phiên bản cũ Như Phúc - Minh Thanh Một điểm mới trên Honda Wave RSX Fi là sự có mặt của hệ thống kiểm soát bốc hơi nhiên liệu Như Phúc - Minh Thanh Như Phúc - Minh Thanh Hệ thống giảm không thay đổi so với các phiên bản trước đó Như Phúc - Minh Thanh Phiên bản  vành hợp kim đúc và phanh đĩa đắt nhất của các mẫu Wave RSX mới: 23.990 triệu đồng

Honda Wave RSX Fi vẫn phát huy các thế mạnh của dòng xe số Honda; vận hành ổn định, bề bỉ, tư thế lái thoải mái, bộ lốp (có săm) phù hợp địa hình với điều kiện đường sá. Ngoài ra, với thể mạnh về "nước hậu", Wave RSX Fi không làm người lái thất vọng khi hoạt động ở tốc độ cao, với lực kéo ổn định, dễ dàng giúp mẫu xe này đạt được tốc độ cao mà không có cảm giác quá sức.

Theo Dân trí  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên