Wayne Rooney giàu nhất giới cầu thủ Anh

Cập nhật: 13-12-2013 | 00:00:00

Trầy trật trong cuộc chiến danh hiệu nhưng về lĩnh vực tiền bạc, các cầu thủ của Man United đang thắng thế so với các đối thủ ở CLB mà dẫn đầu là tiền đạo Wayne Rooney.

 

1. Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Wealth-X, tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United là cầu thủ nắm trong tay gia tài kếch sù với tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 45 triệu bảng Anh (tương đương 73 triệu USD). Nhờ số tài sản lớn như trên, Rooney đã giữ ngôi vị số 1 trong danh sách 10 cầu thủ gốc Anh giàu nhất tại Premier League.

Không bắt tay vào kinh doanh như các đồng nghiệp nhưng Rooney vẫn giàu có. Phần lớn tiền bạc đến từ mức lương khủng anh nhận được tại Man United kèm với hàng loạt hợp đồng tài trợ.

Mỗi năm, tiền từ các nhà tài trợ chính Nike, Tiger Beer, Harper Collins và EA Sports đều đặn rót vào tài khoản của Rooney số tiền lớn. Nếu không có bê bối tình ái với gái gọi Jenny Thompson năm 2010, Rooney chắc sẽ giàu có hơn nữa nhờ hợp đồng với Coca-Cola.

2. Đứng ở vị trí số 2 sau Rooney là người đồng đội của anh, Rio Ferdinand với giá trị tài sản lên đến 37 triệu bảng. Đây là điều không bất ngờ, bởi Rio không chỉ thành công trên sân cỏ mà còn được biết đến là một trong những cầu thủ rất giỏi kinh doanh. Bên cạnh việc mở nhà hàng, F5 còn mở xưởng thiết kế giày độc quyền, cũng như sản xuất âm nhạc, tạp chí.

Xếp sau cặp sao của Manchester United lần lượt là Frank Lampard (35 triệu bảng) và John Terry (29 triệu bảng). Ngang bằng với tài sản của Terry là đội trưởng của Liverpool, Steven Gerrard.

Ngoài Rooney, Ferdinand, Man United còn đóng góp thêm 2 cầu thủ khác vào top 10 là Michael Carrick và Ashley Young. Tổng giá trị tài sản của bốn cầu thủ trên ước đạt 111 triệu bảng.

Trong bản danh sách này, Ferdinand và Terry là những cầu thủ lớn tuổi nhất (lần lượt 35, 33 tuổi), còn người trẻ nhất là tiền vệ Manchester City, James Milner, cầu thủ này hiện mới 27 tuổi, kém Rooney và Ashley Young một tuổi.

Top 10 cầu thủ gốc Anh giàu nhất Premier League :

1. Wayne Rooney (45 triệu bảng)

2. Rio Ferdinand (37 triệu bảng)

3. Frank Lampard (31 triệu bảng)

4. John Terry, Steven Gerrard (29 triệu bảng)

6. Joe Cole (22 triệu bảng)

7. Ashley Cole (20 triệu bảng)

8. Michael Carrick (16 triệu bảng)

9. Ashley Young, James Milner (13 triệu bảng)

Theo Thethaovanhoa.vn
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên