WB cho vay vốn triển khai dự án Thủy điện Trung Sơn

Cập nhật: 29-06-2011 | 00:00:00

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký thỏa thuận khoản vay trị giá 330 triệu USD để triển khai dự án Thủy điện Trung Sơn.

  

Lễ ký kết.

 

Nhà máy Thủy điện Trung Sơn được xây dựng ở Thanh Hóa có công suất 260 MW, là dự án đa mục tiêu sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu điện năng, chống lũ và thủy lợi cho các cộng đồng nông thôn nghèo ở tỉnh Thanh Hóa.

 

Thông qua dự án, WB cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để quản lý thực hiện các dự án thủy điện tốt hơn, đặc biệt về an toàn và vận hành đập, cũng như áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về xã hội và môi trường.

 

 Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam nói dự án Thủy điện Trung Sơn sẽ đóng góp vào sự đa dạng nguồn cung cấp và an ninh năng lượng của Việt Nam. Dự án nằm trong kế hoạch phát triển nguồn điện với chi phí thấp nhất, đáp ứng nhu cầu năng lượng của đất nước, góp phần vào chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Dự án bao gồm một chương trình phát triển toàn diện giải quyết các tác động xã hội của việc xây dựng nhà máy thủy điện và hỗ trợ cho người dân sống trong vùng dự án. Theo đó, xây dựng cơ sở hạ tầng bao gồm: đường xá, trạm điện, nhà máy nước cho các hộ dân, hệ thống tưới nước, trường học và nhà ở trong khu tái định cư. Ngoài ra, một kế hoạch quản lý môi trường cũng đề xuất các biện pháp bảo tồn và giảm thiểu tác động cho ba khu bảo tồn đa dạng sinh học tự nhiên bậc cao ở xung quanh khu vực dự án.

 

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên